แค้นโดนบุลลี! นักเรียน ม.3 ใช้มีดฟันคอเพื่อนร่วมชั้นเจ็บสาหัส ปมโดนบุลลี-เสียดสี เรื่องความจน หลังโดนมา 3 วันซ้อน จนทนไม่ไหว ด้าน ผอ.โรงเรียนเผยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำไปเป็นกรณีศึกษาต่อไป

 

วันที่ 7 ก.ย.65 กรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกเพื่อนร่วมชั้นเดียวกันใช้มีดถางหญ้าด้ามสั้นที่พกมาจากบ้านฟันบริเวณคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกันนี้ เพื่อนผู้บาดเจ็บ โดนเพื่อนผู้ก่อเหตุใช้เก้าอี้ทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะเข้าไประงับเหตุอีก 1 ราย ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงและกล้าก่อเหตุในห้องเรียนโดยไม่เกรงกลัวว่าจะมีผลอะไรตามมาในภายหลัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ พบเพื่อนร่วมห้องของนักเรียนผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นักเรียนผู้ก่อเหตุเตรียมการมาแล้วเพราะแค้นที่ถูกเพื่อนบุลลีถึง 3 วันซ้อน โดยในวันเกิดเหตุ เจ้าตัวเดินไปลงมือโดยไม่รีรอ

ด้านนายสมบัติ สว่างศรี ผู้อำนวยการโรงเรีบน กล่าวว่า ตอนนี้เด็กที่ถูกฟันอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการหาข้อมูล เพื่อนำไปเป็นกรณีศึกษา ส่วนเด็กทั้ง 3 คนทั้งผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ ตอนนี้ให้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ครอบครัวของ ด.ช.บี นักเรียนผู้ก่อเหตุ เผย ยอมรับว่าอัดอั้นที่โดนเพื่อนพยายามบุลลีหลายครั้ง โดยพยายามอดทนแล้ว ส่วนประเด็นที่เพื่อนมักจะบุลลีนั้น ส่วนใหญ่จะมาจากความจนที่ตนเองไม่มีเหมือนเพื่อน เช่น เวลาไปซื้อขนม ตนเองก็จะไม่มีเงินซื้อเหมือนเพื่อนและโดนเสียดสีมาหลายครั้งจึงทำให้ทนไม่ไหว