เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงพลของตำรวจตระเวนชายแดนตก ในพื้นที่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ขณะกำลังนำเครื่องขึ้นหลังปฏิบัติภารกิจ ตรวจเยี่ยมกำลังพล แต่สภาพอากาศปิด ลมแรง ทำให้ เครื่องเสียการควบคุม และตกลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ติดอยู่ในเครื่อง เจ้าหน้าที่เร่งให้ออกให

นายบุญเติมภู รองเลื่อน นายอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ได้รับแจ้ง จาก ร้อยตำรวจโทประทีป ชูประเสริฐ ผู้บังคับกองร้อย ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 อำเภอเบตง ว่า เครื่องเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงพล รุ่น เบล 212 หมายเลข 2223 ของ กองบินตำรวจ ขาดการติดต่อ ระหว่างบินกลับจากการตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำฐาน ฮาลา- บาลา (ฐานบน) หมู่ที่ 9 ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา

ทราบรายชื่อกำลังพลประจำเครื่องแล้ว ประกอบด้วย

1. พันตำรวจเอกจุมพล เครือจันทร์ (นักบิน)

2.พันตำรวจตรีอัสกร รักดี (นักบิน)

3.ร้อยตำรวจเอกอาทิตย์ พิรุณ (นักบิน)

4.ร้อยตำรวจเอกชัยณรงค์ หาญธงชัย

5.ร้อยตำรวจเอกทนงศักดิ์ ปราบริปู

6.ร้อยตำรวจโทจรินทร์ ช่วยเมือง ช่างอากาศยาน

7.สิบตำรวจตรีจิรวุฒิ สุขอ่อน ช่างอากาศยาน

จากการสอบสวนทราบว่า เครื่องดังกล่าว ได้ยกตัวจากสนาม เฮลิคอปเตอร์ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ รักษาป่าพระนามาภิไธย ป่าฮาลาบาลา เป็นกำลังพลของ กองร้อย ตชด.ที่ 445 กก.ตชด.ที่ 44 ค่ายพญาลิไท อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

เมื่อตรวจเยี่ยมเสร็จสิ้น เครื่องได้ยกตัวออกจากฐานฮาลา (ฐานบน) 300 เมตร ปรากฏว่าสภาพอากาศปิด ลมแรง ทำให้ เครื่องเสียการควบคุม ได้ตกลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ติดอยู่ในเครื่อง

เบื้องต้น พันตำรวจเอกณรงค์ ธนานันทกุล รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 4 ได้สั่งการให้กำลังชุดลาซู (หน่วยรบพิเศษ) ตชด.ที่ 44 เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากอากาศปิด ไม่สามารถนำ เฮลิคอปเตอร์เข้าไปให้การช่วยเหลือ ต้องเดินเท้าอย่างเดียว และเบื้องต้นทราบว่า มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในเครื่อง แต่ไม่ได้รับยินยันว่ามีเสียชีวิตหรือไม่

 

cr.อับดุลการิม / ยะลา