ตาวัย 74 ปี เข้าป่าไปหาเห็ดกับครอบครัว เกิดพลัดหลงหายไปตั้งแต่ก่อนเที่ยงวานนี้ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หากว่า 100 นาย ขณะนี้ยังไม่พบตัว

 

วันที่ 31 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านเข้าไปหาเห็ดที่ป่าสนท้ายหมู่บ้านโค่นผง หมู่ 9 ต.สานตม อ.ภูเรือ แล้วนายอานนท์ วันทา อายุ 74 ปี พลัดหลงกับญาติ จึงระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาแต่ไม่พบตัว

กระทั่งวันนี้ ที่กองอำนวยการชั่วคราวศูนย์อำนวยการค้นหาคนหลงป่า โรงเรียนบ้านโคนผง นายอำเภอภูเรือได้ประสานไปยังฝ่ายปกครอง อ.ภูเรือ ปภ.เลย และด่านซ้าย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ตชด.247 อุทยานแห่งชาติภูเรือ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ภูเรือ รพ.สต.สานตม อบต.สานตม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ปูพรมหาไกลกว่า 4 กิโลเมตร แต่ก็ยังไม่พบ จนต้องกลับมารวมตัววางแผนเพื่อค้นหาแนวจุดใหม่ที่คาดว่านายอานนท์ จะเดินไป

สอบถามนางสาวสุภาภรณ์ ทำเลดี อายุ 30 ปี ลูกสาวนายอานนท์ เล่าว่า เมื่อวานตนเองพร้อมพ่อและญาติรวม 4 คน เข้าไปหาเห็ดป่าที่ท้ายหมู่บ้านโค่นผง จนกระทั่งก่อนเที่ยงพบว่าพ่อพลัดหลงป่าหายไป จึงออกตามหาจนถึงเย็นก็ไม่พบ จึงออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านระดมหาตอนค่ำก็ไม่พบ และมืดค่ำแล้วจึงยุติการค้นหา

นายอำเภอภูเรือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น เมื่อวานนี้ สามารถติดต่อนายอานนท์ วันทา ทางมือถือได้ช่วงหัวค่ำ แต่นายอานนท์ ไม่ทราบพิกัดว่าอยู่จุดไหน และมีฝนตกหนัก แต่อย่างไรจะไม่ยุติค้นหาจนกว่าจะเจอตัว