หนุ่มเพชรบูรณ์เข่าทรุด หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ดับเพลิงได้ยิ่งช้ำ เมื่อไก่ชนที่เลี้ยงใต้ถุนบ้าน โดนไฟคลอกตายเป็นสิบตัว คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (1 ก.ค. 65)  เกิดเหตุไฟโหมไหม้บ้านชั้นเดียว หมู่ 6 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางถึงที่เกิดเหตุ ทำการฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง ใช้เวลา 20 นาที ควบคุมเพลิงได้สำเร็จ

บ้านที่เกิดไฟไหม้ เจ้าของ คือ นายเดช เหล็กสัก อายุ 54 ปี ตรวจสอบพบไฟเผาบ้านเสียหายทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ สิ่งของมีค่าต่างๆ ภายในบ้าน พังทั้งหมด อาทิ  พัดลม ที่นอน ตู้เย็น เตารีด เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ช่าง รถจักรยานยนต์ 1 คัน  และโดยเฉพาะ อุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน หนังสือเรียนของบุตรสาว ก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด   

นอกจากนี้ ภายในกองเถ้าถ่าน ก็ยังพบซากไก่ชน ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ในสุ่ม ถูกไฟไหม้ตาย อีกนับ 10 ตัว มูลค่าหลายพันบาท โดยขณะเกิดเหตุ ไม่สามารถเข้าไปเคลื่อนย้ายไก่ชนได้ทัน เนื่องจากไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้องสูญไก่ชนแสนรักแสนหวง ไปจนหมด

ช่วงที่เกิดเหตุเจ้าของบ้าน ได้ออกไปซื้อน้ำมันมาเติมรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปไร่ ส่วนภรรยาและลูกสาว เดินทางไปงานบุญที่ต่างจังหวัด พอนายเดช กลับมาถึงบ้าน ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นแถวบริเวณคัทเอาท์ในบ้าน จึงรีบตามเพื่อนบ้านให้มาช่วย แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพลิงได้โหมลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แถมไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในสุ่มใต้ถุนบ้าน ก็ถูกไฟไหม้ตายเป็น 10 ตัว

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบให้แน่ชัด อีกครั้งหนึ่ง

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ส่งกำลังใจให้เจ้าของบ้านจากเหตุการณ์นี้นะคะ