พบแล้วนักท่องเที่ยวพลัดหลงป่าเขาช่องลม หลังโดยสารเรือยาวมาเที่ยวคนเดียว แล้วเดินออกนอกเส้นทาง พลัดหลงหาทางออกไม่เจอ โดยใช้โทรศัพท์โทรขอความช่วยเหลือจาก 191 จนกระทั่งทีมค้นหาพบนอนหมดแรงบนเขาห่างจากจุดลงเรือประมาณ 2 กิโลเมตร

 

วันที่ 27 มิ.ย. 65 เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ทีมค้นหาได้พบนักท่องเที่ยวชายอายุประมาณ 25-40 ปี ที่พลัดหลงป่าเขาช่องลม หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวันนี้ ชายคนดังกล่าวได้นั่งเรือยาวโดยสารเข้ามาท่องเที่ยว จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเดินทางกลับมายังเรือโดยสารคันเดิม ปรากฏว่า จำนวนคนที่มาตอนแรก 9 คน หายไปเหลือเพียง 8 คน นายเรือจึงได้แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหาย

ขณะเดียวกันทาง สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งจาก 191 ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหลงป่าในเขาช่องลม ไม่สามารถหาทางออกได้ กู้ภัยร่วมกตัญญูหินตั้ง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 6 กลุ่มเรือยาวโดยสารเขื่อนขุนด่านปราการชล จึงได้ปิดให้บริการนักท่องเที่ยว และจัดทีมๆ ละ 10 คน 3 ทีม เดินทางไปยังจุดเทียบเรือ และใช้การเดินเท้าค้นหา โดยอุปสรรคในการค้นหาเนื่องจากพื้นที่เป็นลักษณะเขาสูงชัน ยากลำบากในการเดินและปีนขึ้น อีกทั้งป่าในพื้นที่อุดมสมบูรณ์ทำให้มีต้นไหม้ปกคลุมยากลำบาก จนกระทั้งเวลาผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง ได้พบนักท่องเที่ยวที่พลัดหลงในสภาพนอนหมดแรง เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร อยู่ที่เชิงหัวเขาป่าไม้ห่างจากจุดลงเรือประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และค่อยๆ ลำเลียงลงมาอย่างยากลำบาก