กลายเป็นประเด็นร้อน หลังมีรายงานว่า "ลุงพล" หรือ นายไชย์พล วิภา และลูกน้อง รุมทำร้ายยูทูบเบอร์ ขณะติดตามการเคลื่อนย้ายรูปปั้นพญานาคไปที่สกลนคร ตามคำสั่งของศาลมุกดาหาร

 

เกิดเรื่องวุ่นๆ ขึ้นที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เมื่อยูทูบเบอร์รายหนึ่ง เข้าไปไลฟ์ติดตามความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายรูปปั้นพญานาค จากข้างบ้านนายไชยพล วิภา หรือ "ลุงพล" จำเลยในคดีน้องชมพู่ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ซึ่งในยูทูบเบอร์คนดังกล่าว หรือที่รู้จักในชื่อ ตั้ม ผู้ก่อการดี กำลังถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ ได้มีคนเดินอกว่าไม่ให้ถ่ายพญานาคของลุงพล

โดย "ตั้ม ผู้ก่อการดี" ได้ตอบกลับไปว่า "ผมมาติดตามทำข่าวไม่ได้เข้าไปถ่ายในที่ของคุณ ผมยืนอยู่ในที่สาธารณะถ่ายได้ไม่เป็นอะไรหรอก"

จากนั้นได้มีภาพปรากฏในไลฟ์ "ลุงพล" ได้เดินเข้ามาถามว่าถ่ายอะไรครับ ก่อนที่จะมีการกระชากขาตั้งกล้องและโทรศัพท์มือถือของยูทูบเบอร์คนดังกล่าว จนร่วงลงกับพื้น จากนั้นสัญญาณก็ขาดหายไป

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และจะนำเอกสารเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กกตูม ต่อไป

สำหรับรูปปั้นพญานาคที่อยู่ข้างบ้านนายไชยพล หรือ ลุงพล ก่อนหน้านี้มีข้อพิพาทเกิดขึ้นมา กระทั่งศาลจังหวัดมุกดาหาร มีคำสั่งให้หรือถอนภายใน 30 วัน แต่ลุงพลยื่นขอขยายเวลาการรื้อถอนออกไป ซึ่งภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2565 จะต้องรื้อถอนให้เสร็จสิ้นตามคำสั่งศาลจังหวัดมุกดาหาร