"สุพันธ์ มงคลสุธี" นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งช่วยคนตัวเล็ก พร้อมมั่นใจพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุดในอนาคต ขณะ"สุดารัตน์" ย้ำ ถึงเป็นพรรคน้องใหม่ แต่ตั้งใจเป็นทางเลือกและทางรอดใหม่ให้กับประเทศไทย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวนายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค โดยมีคณะผู้บริหารพรรค อาทิ นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนประเทศ รวมทั้งผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนเข้าร่วม

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต้อนรับนายสุพันธ์ุว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันที่พรรคไทยสร้างไทย มีความภาคภูมิใจ ที่จะต้อนรับบุคคลที่มีความสามารถสูง เสียสละเวลามาทำงานให้บ้านเมือง โดยเชื่อว่านายสุพันธ์ ถ้าไม่คิดถึงอนาคตของประเทศและลูกหลาน อยู่เฉยๆทำธุรกิจไปก็สบายแล้ว แต่เราปล่อยให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ไม่ได้ เศรษฐกิจจะไปรอด ลูกหลานไม่มีอนาคต พวกเราจึงต้องก้าวเข้ามาทำตรงนี้ เพื่อให้โอกาสคนตัวเล็กได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัว เพราะหากคนตัวเล็กที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศยากจน ไม่มีทางที่ประเทศจะร่ำรวย เราต้องการหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่เข้าใจคนทำมาหากิน และทำให้คนตัวเล็กเติบโตเข้มแข็ง นี่คือบุคคลที่เรามั้นใจว่าเราจะฟื้นฟูประเทศและเศรษฐกิจได้

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำว่า พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคน้องใหม่ แต่จะเป็นพรรคทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศ วันนี้ประเทศติดกับดักความจัดแย้งมากว่า 15 ปี ทำให้ไม่สามารถเดินต่อได้ เศรษฐกิจดิ่งเหว และยังมาเจอวิกฤติสงครามอีก ถึงเป็นพรรคน้องใหม่ แต่ตั้งใจเป็นทางเลือกและทางรอดใหม่ให้กับประเทศไทย ตนจะทำหน้าที่เป็นฐานรากและสะพานเชื่อมโยงคนทุกส่วนเข้ามาสร้างอนาคตเพื่อประเทศและลูกหลาน เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่สร้างความวุ่นวาย แต่จะรับฟังความเห็นต่างเพื่อต้องกันไม่ให้เกิดการรัฐประหาร ใช้เหตุใช้ผล มองทุกคนเป็นพี่เป็นน้อง เราต้องสร้างความหวังให้กับคนไทยให้ได้ ให้คนรุ่นใหม่ได้มองเห็นอนาคต ซึ่งเรื่องของเศรษฐกิจเป็นที่สำคัญที่สุด เราจะจับมือกันทำงานเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดส่งมอบให้กับลูกหลาน

ด้านนายสุพันธ์ุ กล่าวว่า ตนก็ถามตัวเองว่าวันนี้มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ตนเริ่มจากธุรกิจขนาดเล็ก แต่วันนี้มีบริษัทขนาดใหม่ ที่ผ่านมาเราผ่านวิกฤติมาหลายครั้งแต่ก็ผ่านมาได้ และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทุกคนลำบาก แต่บริษัทตนไม่เคยลำบาก และวันนี้ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจประเทศไม่เคยเปราะบางแบบนี้มาก่อน ซึ่งประเทศเรามีอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากหนี้ครัวเรือนที่สูงเป็นประวัติศาสตร์ กว่า 90% ของ GDP ดังนั้นหากเราปล่อยไว้แบบนี้ตนสบาย ลูกตนก็สบาย แต่ประเทศจะเหลืออะไร

นายสุพันธุ์ ยังยอมรับวันนี้ตนไม่ได้เก่งที่สุด แต่ตนมีพรรคพวกที่คอบสนับสนุน เพราะมีภาคเอกชนอีกจำนวนมากที่ไม่กล้าออกมาอยู่แถวหน้า เนื่องจากระบบการเมืองที่ไม่แน่นอน วันนี้ประเทศเรากำลังเดินผิด เราต้องโฟกัสในสิ่งที่เราเก่ง โดยเฉพาะด้านเกษตร เราต้องช่วยเหลือเกษตร ทำให้เกษตรกรต้องรวยขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง เพื่อให้อุตสาหกรรมแปรรูปสามารถแย่งขันกับทั่วโลกได้ อย่ามัวแต่ให้ปลา แต่ไม่ให้เครื่องมือหาปลา

นายสุพันธ์ุ ยังกล่าวต่อถึงเหตุผลว่า ทำไมตนมาอยู่พรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากที่ผ่านมาตนมีโอกาสได้เจอกับคุณหญิงสุดารัตน์ ได้คุยกันเรื่องอุดมการณ์ ซึ่งมีแนวทางและเป้าหมายเดียวกันคือการช่วยคนตัวเล็ก ต้องทำให้ทุกคนมีรายได้สูงขึ้น มีรายจ่ายลดลง ซึ่งตนเข้ามาตรงนี้ไม่จำเป็นต้องทุจริตคอรัปชั่น เพราะหากตนทำให้เศรษฐกิจดีทุกคนก็จะซื้อของ ธุรกิจของบริษัทตนก็ดีขึ้น แต่หากตนทุจริตเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง แล้วลูกหลานติดยาเสพติดเราจะมีความสุขหรือไม่ และอีกสิ่งที่สำคัญคือคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่เคารพและรักสถาบัน อันนี้คือข้อแตกต่าง อีกทั้งคุณหญิง ยังเปิดกว้างให้กับทุกคน และเชื่อว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอนาคต มีคนเข้ามามากที่สุด เพราะเป็นพรรคที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทยอย่างเดียว