"ปริญญ์" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 2 แสน คดีกระทำอนาจาร เจ้าตัวปฎิเสธเตรียมให้ทนายรวบรวมหลักฐานแจ้งความกลับผู้เสียหาย

 

วันที่ 6 พ.ค. 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเมื่อมาถึงสถานีตำรวจ ได้พยายามวิ่งเลี่ยงสื่อมวลชนที่รออยู่ด้านหน้าสถานีตำรวจขึ้นไปที่ห้องประชุมชั้น 3 เพื่อรอพบพนักงานสอบสวนทันทีก่อนที่พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา

พลตำรวจตรีไตรรงค์ ระบุว่า นายปริญญ์ ปฎิเสธข้อกล่าวหาพร้อมให้ปากคำกับตำรวจไว้ จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายปริญญ์ไปดำเนินการตามขั้นตอนฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อฝากขังผัดแรก โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อประมาณวันที่ 24-25 ต.ค. 2563 ผู้เสียหายรู้จัก นายปริญญ์ ตอนไปหาเสียงที่ จ.ศรีสะเกษ จึงได้เข้าไปทักทาย และมีการแลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้เพื่อติดต่อ เนื่องจากเห็นว่า เป็นคนน่าเชื่อถือ ต่อมาผู้เสียหายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ นายปริญญ์ได้โทรศัพท์มาชวนไปที่ห้องส่วนตัว เพื่อไปปรึกษาทำโครงการเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อสังคม ที่คอนโดทาวเวอร์ พาร์ค ผู้เสียหายจึงเดินทางไปพบตามคำชักชวน ระหว่างอยู่ในลิฟท์นายปริญญ์ได้ลวนลามผู้เสียหาย เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 20 นายปริญญ์พาผู้เสียหายเข้าไปในห้องพักและได้พยายามชักชวนให้ผู้เสียหายดื่มไวน์ แต่ผู้เสียหายปฏิเสธไม่ยอมดื่มด้วย และพยายามลวนลามผู้เสียหาย ซึ่งพยายามขัดขืน แต่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงขอตัวกลับเวลา 19.30 น. ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.ลุมพินี ในวันเดียวกัน

หลังคุมตัวมาฝากขังศาลพิจารณาหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท ที่ทนายความนายปริญญ์ยื่นและอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายปริญญ์ พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

ทั้งนี้ นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์ ได้เตรียมหลักทรัพย์ 2 แสนบาทยื่นขอปล่อยชั่วคราวนายปริญญ์ และช่วงบ่ายศาลพิจารณาหลักทรัพย์แล้วกำหนดเงื่อนไขห้ามนายปริญญ์เดินทางออกนอกประเทศและอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายปริญญ์ ซึ่งนายปริญญ์ได้ให้ทนายความชี้แจงกับสื่อมวลชนโดยให้เหตุผลว่าเหนื่อย ซึ่งทนายความนายปริญญ์ยืนยันถึงเรื่องแช็ตไลน์ของหนึ่งในผู้เสียหายที่มีลักษณะชักชวนนายปริญญ์ให้ไปหาในเชิงชู้สาว ซึ่งเนื้อหาในแช็ตมีมากกว่าที่ปรากฎต่อสื่อมวลชน โดยเชื่อว่าหลักฐานนี้สามารถหักล้างคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้าได้ ซึ่งตอนนี้ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เพชรบุรีแล้ว และทีมกฎหมายอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานแจ้งความกลับผู้เสียหายรายนี้ที่ สภ.เมือง เพชรบุรี เช่นเดียวกัน

สำหรับคดีอนาจารของนายปริญญ์ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 9 คดี วันนี้เป็นคดีที่4 ที่พนักงานสอบสวนเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ยังมีเหลืออีก 5 คดี ที่พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน