รวบหนุ่มแอบถ่ายคลิปแฟนสาวขณะคบกัน ก่อนโพสต์ลงโซเชียลต่าง ๆ หลังฝ่ายหญิงขอเลิกรา ผู้เสียหายเผยพฤติกรรมเคยถูกผู้ต้องหานำกุญแจมือมาล็อกขังไว้ในห้อง ก่อนหลบหนีออกมาได้ 

 


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 ต.ค. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมตัว นายขวัญชัย กล่ำพลู อายุ 39 ปี ชาว อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1922/2564 ลงวันที่ 19 ต.ค. 2564 ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, ทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัวหรือตกใจด้วยการขู่เข็ญ” พร้อมของกลางโทรศัพท์ที่มีคลิปที่นำไปเผยแพร่และกุญแจมือ 1 อัน โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณ บ้านพัก หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้เป็นไปตามนโยบายของ ผบช.น. ที่สั่งการให้ กก.ดส. ซึ่งมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทุกประเภท โดยเจ้าหน้าที่กก.ดส.พร้อมด้วย บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิดในกรณีถ่ายคลิปกับคนรัก แต่ต่อมาเลิกรากันได้นำคลิปไปโพสต์ใน Facebook และ Tiktok สร้างความเสียหายให้กับหญิงผู้เสียหาย เป็นการคุกคาม รังแกหญิงผู้เสียหาย และเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยก่อนหน้านี้ นางสาวพิม(นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้ามา ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้ถูกนายขวัญชัย อดีตแฟนหนุ่ม ทำการขู่ฆ่า และเผยแพร่ภาพลับส่วนตัว และคลิปวิดีโอ ที่แอบถ่ายไว้ขณะที่คบกัน ลงในสื่อออนไลน์ แอปพลิเคชันต่าง ๆ ซึ่งทำให้นางสาวพิม ได้รับความอับอาย และหวาดกลัว เจ้าหน้าที่กก.ดส.จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย และติดตามจับกุม ผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ในที่สุด

ด้านนางสาวพิม ผู้เสียหาย กล่าวว่า คบกับผู้ต้องหามาประมาณ 4-5 เดือน โดยเดือนที่แล้วมีปากเสียงกันและหนีออกมาจากบ้าน ซึ่งผู้ต้องหาก็พยายามตามง้อ แต่ไม่ยอมคืนดีด้วย กระทั่งมารู้ว่าผู้ต้องหาได้แอบถ่ายภาพตนเองขณะไม่สวมใส่เสื้อผ้าได้ลงเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีการแท็กตนเองเพื่อให้เห็น อีกทั้งยังมีการข่มขู่ว่าจะทำร้ายทั้งตนเองและเพื่อนรอบข้าง สาเหตุน่าจะมาจากการหึงหวง ที่ผ่านมายังเคยถูกผู้ต้องหานำกุญแจมือมาล็อกตนเองไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน จึงพยายามพูดดีด้วยจนตายใจปลดกุญแจให้ เมื่อสบโอกาสจึงหลบหนีออกมา

ตอนนี้มันเกินคำว่ากลัวว่าเขาจะมาทำร้ายเรา แต่กลัวเขาจะไปทำร้ายเพื่อนมากกว่า จึงอยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด รับไม่ได้กับการกระทำของเขาที่เอาภาพเราไปลงโซเชียล และอยากจะให้ลบภาพออกให้หมด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าถ่ายไปมากน้อยแค่ไหน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป