กกต.ประกาศผลเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี-สมาชิกสภาเทศบาล ทดเเทนตำเเหน่งว่าง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา 

 

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ด้วยเหตุดังต่อไปนี้

1.กรณี นายกฤติเดช เหลากูล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลละหานทราย เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564

2.กรณี นายอำนาจ อินทร์เลี้ยง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกงพานพันดอน เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564

3.กรณี นายพัลลภ ลาทุม นายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่11 ส.ค.2564

4. กรณี นายวันชัย แก้วฝ่าย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามัคคีพัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2564

โดยวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล กรณีแทนตำแหน่งที่ว่างโดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้

1. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลละหานทราย เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้แก่ นายมีชัย ไปเจอะ

2.สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกงพานพันดอน เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้แก่ นายอาณัติ เพชรสา

3. นายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ได้แก่ จ.ส.อ. ฉลอง นาคนวล

4. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามัคคีพัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ได้แก่ นายธรา ศรีระวงศ์

ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้แจ้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป