หลอน! บ้านเช่า จ.สมุทรปราการ ไม่มีใครกล้าอยู่ เจ้าของเชื่อ วิญญาณคนตายยังวนเวียนเพราะมีห่วง ชาวบ้านเจอเรื่องหลอน วอนช่อง 8 ประสานหมอปลาเข้าช่วย 

 
ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า บ้านเช่าหลังนี้น่าจะมีผีสิง ไม่มีใครกล้าอยู่ ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นบ้านร้าง

ทีมทข่าวลงพื้นที่พบ นางสาว อรพินท์ เฉยอุดม เจ้าของบ้านเช่า กำลังจุดธูปบอกดวงวิญญาณที่อยู่ในบ้านเช่าว่า หากต้องการอะไรให้มาเข้าฝันบอก จะได้ทำบุญไปให้ พร้อมพาทีมงานสำรวจในบ้าน ซึ่งปิดตายไม่มีคนเช่าหลายเดือน โดยเล่าว่า มีบ้านเป็นห้องแถว ก่อนหน้านี้ปกติดี ดูแลคนเช่าอย่างดี กระทั่งต้นปีมีผู้ชายชื่อนาย อารี อายุประมาณ 40 ปี อาชีพขับรถแบคโฮ มาอยู่กับภรรยา หลังจากนั้นนายอารีเสียชีวิตในบ้าน โดยกินข้าวแล้วก็นอนหลับไป ภรรยาจึงย้ายกลับต่างจังหวัด

หลังจากนั้นก็ปล่อยให้คนเช่าต่อ แต่มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น คนเช่าใหม่กี่รายต่อกี่รายไม่มีใครอยู่ได้นาน บางคนอยู่ 2-3 วันก็ย้ายออก ไม่ยอมบอกเหตุผล บางคนอยู่ได้เกือบเดือนก็ย้ายออก ก่อนย้ายเล่าว่า เจอเงาดำเดินวนเวียนในห้อง มานอนทับร่างบ้าง ลักษณะตรงกับนายอารีที่เสียชีวิต เพื่อนบ้านหลายคนก็เจอเหตุการณ์แปลก ๆ มีวันหนึ่งเธอมาเปิดหน้าต่างทิ้งไว้เพื่อให้อากาศถ่ายเท คนที่อยู่บ้านเช่าตรงข้ามมาบอกว่าเห็นนายอารียืนอยู่ในห้อง มองออกมาทางหน้าต่าง นอกจากนี้ตอนประมาณตีสามก็ยังมีอีกหลายคนเคยเห็นแบบเดียวกัน จึงเชื่อว่าวิญญาณคนตายน่าจะยังวนเวียน ที่ผ่านมานิมนต์พระมาทำสังฆทานในบ้านให้คนตาย แต่ไม่ไป พระแนะว่าให้ทำบุญเพราะวิญญาณมีห่วง

ทีมข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมกับเพื่อนบ้านห้องติดกัน ชื่อ นายจิรเมด เก็บสำโรง ระบุว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนคนมาเคาะผนัง เคาะประตู มีคนเดินลงเท้าเสียงดัง ๆ อยู่ในห้องข้าง ๆ ทั้งที่ห้องก็ไม่มีคน ด้วยความกลัวไม่กล้าทักเพราะเกรงว่าวิญญาณจะตามเข้ามาในห้องตน เพื่อนที่เคยมานอนห้องของตน เห็นเหมือนมีคนยืนอยู่ปลายเท้า เห็นเงาดำ ๆ เพื่อนขยับตัวไม่ได้ จึงสวดมนต์จนเงาดำหายไป หลังจากเจอเรื่องลี้ลับตนนำของมาไหว้ถวาย เชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของนายอารีเช่นกัน อาจยังไม่รู้ตัว หรือยังมีห่วงอยู่

อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่า อยากวอนช่อง 8 ช่วยประสานหมอปลา ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ หากมีวิญญาณจริงอยากให้ช่วยปลดปล่อย เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก คนเช่าห้องต่างหวาดกลัวไม่มีใครกล้ามาอยู่