หนุ่มใหญ่วัย 50 เมาแอ๋ ซิ่งกระบะตกข้างทาง ตำรวจถาม "ดื่มมาเยอะไหม?" สวนกลับทันใด "ระดับนี้ไม่ต้องถาม ดื่มยันเช้า"

(9 มี.ค. 2564) ร.ต.อ.สุพรรณโรจน์ อิ่มวิเศษ รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถกระบะขับส่ายไปมา ก่อนที่จะตกข้างถนนบริเวณถนนสายพิมาย-หินดาด กม.ที่ 2 หมู่ 8 บ้านวังหิน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ผข 5525 นครราชสีมา เสียหลักลงข้างทางก่อนพบคนขับรถเป็นชายสวมเสื้อลาย กางเกงยีนส์ นอนเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้น พูดจาไม่รู้เรื่อง

ต่อมาตำรวจจึงขอใบขับขี่มาตรวจสอบก็พบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายบุญล้ำ พันธ์จะโปะ อายุ 50 ปี ชาว ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู อีกทั้งบริเวณด้านหน้ารถยังพบขวดสุราที่ถูกดื่มจนหมดตกอยู่ 1 ขวด ส่วนนายบุญล้ำ ก็พยายามประคองตัวเองลุกขึ้นยืน ทว่ากลับโซซัดโซเซ เก็บทรงไม่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงประคองไปนั่งพักที่ท้ายกระบะ ก่อนที่นายบุญล้ำ จะบอกว่า "อย่าก้าวร้าวกับลุงนะ" ตำรวจจึงตอบไปว่า "ยังไม่ได้ว่าอะไรเลยครับ จะพาไปพักเฉย ๆ" และเมื่อตำรวจถามว่า "ดื่มมาเยอะไหม?" นายบุญล้ำ ก็ตอบว่า "ระดับนี้ไม่ต้องถามหรอก ดื่มยันเช้า"

จากนั้นตำรวจได้ให้นายบุญล้ำ เป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งผลปรากฎว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 236 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปพักไว้ที่ สภ.พิมาย พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และฝากเตือนนักดื่มทั้งหลายว่า อย่าดื่มแล้วขับ เนื่องจากจะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น อีกทั้งยังผิดกฎหมายอีกด้วย