จับ "ไอ้บอย" เพิ่งพ้นคุก 3 เดือน แต่ขโมยรถไปแล้ว 4 คัน สารภาพก่อเหตุเพราะน้อยใจครอบครัว

(12 ธ.ค. 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ ได้ตามแกะรอยไปจับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยเข้าตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอย 18 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และสามารถจับกุม นายศราวัฒน์ สมสง หรือบอย อายุ 26 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีขาวม่วง ทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งเป็นทะเบียนรถคันอื่น ที่ขโมยมา โดยมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้โดยร่วมกันกับเพื่อนอีกคน

และจากการสอบสวนขยายผลยังสามารถตามยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้อีก 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีขาวแดง ทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งขโมยมาเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 543 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2563, และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กน 666 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2563

จากการสอบสวนนายศราวัฒน์ ให้การว่า รถที่ขโมยมาจะนำมาใช้และเก็บเอาไว้ขายในราคาถูกคันละไม่กี่พันบาทเพื่อนำเงินมาใช้ โดยตนเองเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และน้อยใจครอบครัวที่ไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อกลับบ้านไปขอเงินก็จะถูกบ่นถูกว่าว่าไม่ทำงาน จึงหันมาขโมยรถขายเพื่อประชดชีวิต โดยรถทุกคันที่ขโมยมาเจ้าของรถจะเสียบกุญแจทิ้งไว้ทั้งหมด

ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำสติ๊กเกอร์เตือนชาวบ้านให้ระวังอย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ไปติดไว้ตามชุมชนและตลาดเพราะส่วนใหญ่รถที่หายเจ้าของจะเผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ทุกคัน