ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ผ่านการแสดงมาอย่างโชกโชน สำหรับ "น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์" ล่าสุด รับบทเป็น "ปอบ" ในละคร "ปอบผีเจ้า" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทำเอาเจ้าตัวถึงกับปาดเหงื่อเครียดหนัก เพราะก่อนหน้านี้น้ำผึ้งปฎิเสธละครภาษาอีสานมาตลอด มาครั้งนี้เจ้าตัวพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง หลังจากห่างหายงานแสดงไปกว่า 3 ปี แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ข้ามผ่านความกลัวนั้นไปได้

“เรื่องนี้ เป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ของน้ำผึ้งเลย เพราะก่อนหน้านี้น้ำผึ้งไม่คิดจะรับละครที่เป็นภาษา อีสาน ใต้หรือเหนือ เพราะตัวเองไม่ถนัด ตัวเรารับละครก็อยากทำออกมาให้ดีที่สุด กลัวผลงานจะออกมาไม่ดี แต่ครั้งนี้ที่ตัดสินใจรับละคร “ปอบผีเจ้า” เพราะบทค่อนข้างท้าทาย น้ำผึ้งเองก็ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน ได้พูดภาษาอีสานจริงๆทั้งเรื่อง ที่ตัวเองเคยเลี่ยงมาตลอด  นอกจากพูดอีสานแล้ว ที่แตกต่างอีกอย่าง ตรงที่น้ำผึ้งต้องเป็นผีกินไส้ หรือ ปอบผีเจ้า ก่อนหน้านี้ยอมรับ คิดว่าตัวเองสุดในเรื่องของการแสดงแล้ว ไม่มีบทอะไรมาท้าทายเราได้อีก แต่พอมาเจอเรื่องนี้ กลับยิ่งตรงข้ามกับความคิดเรา มันเพิ่มขีดความสามารถเข้าไปอีก จากพี่เคยคิดว่าร้องไห้จะสุดได้เท่านี้ แต่ก็สามารถสุดได้อีกเรื่อยๆ ก็ตกใจตัวเองเหมือนกัน แต่พลังก็ใช้เยอะมาก กลับจากกองถ่ายมาทีไร ไม่มีแรงทำอะไรต่อเลย ต้องนอนก่อนตลอด

เรื่องนี้ตัวปอบที่เราเล่นยิ่งมีความยากมาก ตรงที่เขามีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่ใช่ร้ายเลย หรือดีมาก่อนเลย แต่ค่อยๆ เพิ่มความน่ากลัว แล้วดราม่าเป็นลำดับ ซึ่งน้ำผึ้งเองก็ไม่เคยเล่นแนวนี้ ในส่วนของการเป็นปอบ ตอนแรกคิดว่าง่าย แค่แต่งตัวเป็นปอบ กินไส้ มีเลือดเต็มปาก แต่จริงๆไม่เลย เปลี่ยนความคิดเราทุกอย่าง เขามีที่มาที่ไปของตัวเอง ก่อนจะกินเลือด กินไส้ ทุกอย่างต้องมีเหตุและผลของเขา ซึ่งยากมาก เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มทุกฉาก ทุกซีน น้ำผึ้งยอมแพ้เลย แต่สุดท้ายเราก็ผ่านความยากนั้นไปได้  ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 8 ที่ชวนน้ำผึ้งมารับละครเรื่องนี้ นักแสดงทีมงานทุกคนตั้งใจกันมาก รับรองว่าเป็นละครหลอนผวาแห่งปีแน่นอน ห้ามพลาดละคร “ปอบผีเจ้า” ทางช่อง 8  ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40 น.” น้ำผึ้งกล่าว