วันที่ 31 ก.ค. 2565 ที่วอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน นายเอกชัย ธรรมบุตร ผู้อำนวยการกองประกวด Miss LGBT Thailand จัดเเถลงข่าวการประกวด Miss LGBT Thailand 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน ก.พ. 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ SAFE SEX

นายเอกชัย เปิดเผยว่า Miss LGBT Thailand เป็นเวทีไม่มีเงินรางวัล มีพันธกิจเพื่อการขับเคลื่อนสังคมในด้านต่าง ๆ อย่างจิตอาสา เช่น กฎหมายสมรสเท่าเทียม โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ LGBT ไร้บ้าน

โดยปีนี้มีความพิเศษตรงที่จะมีการจัดประกวดในระดับจังหวัด ทั้งหมด 77 จังหวัด และในวันนี้ก็มีการจัดประกวดของจังหวัดพิษณุโลก ภายใต้มาตรฐานของการประกวดระดับนานาชาติ ทั้งนี้ลิขสิทธิ์ระดับจังหวัดยังมี หากใครต้องการก็สามารถติดต่อเข้ามาได้

ด้านนายณัฐพงษ์ บุตรดี Miss Best OTAWA Award 2022 เปิดเผยว่า เวทีการประกวด LGBT ในประเทศไทย มีอยู่มาก และเเต่ละเวทีมีเอกลักษณ์เเตกต่างกันไป เช่นเดียวกับ Miss LGBT Thailand ที่มุ่งเน้นการทำงานจิตอาสา และการที่เราเข้ามาประกวด ก็เพราะชื่นชอบในคอนเซ็ปต์นี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เราได้มีการขับเคลื่อนสังคม โดยเฉพาะการสมรสเท่าเทียม เพราะเราเชื่อว่า ทุกเพศไม่ควรถูกจำกัดในเรื่องการสมรใด ๆ ในเมื่อชายกับหญิงเเต่งงานและได้สิทธิบางอย่างได้ ทุกเพศก็ควรได้รับเช่นกัน