กำจัดภัยสังคม! ปคม.รวบหนุ่มบิ๊กไบค์ ลวงเด็กหญิง ม.4 ขยี้กาม ถ่ายคลิปลับขายในโซเชียล

วันที่ 7 ก.พ. 2563 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายสุชาติ เจริญผล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 22/2563 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2563 

ในความผิดฐาน "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยชอบจากเด็กอายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปี ด้วยการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, มีไว้ในความครอบครองซึ่งสื่อลามกอานาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กให้แก่ผู้อื่น และมีสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า"

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับแจ้งข้อมูลว่าพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า "เลิกคุย ทั้งอำเภอ" ได้มีการส่งต่อคลิปวีดีโอและภาพสื่อลามกอนาจารผ่านทางโปรแกรม Messenger หรือข้อความส่วนตัวของระบบเฟซบุ๊ก โดยได้เสนอขายสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแลกกับการโอนเงิน ชุดสืบสวน กก.5 บก.ปคม.

จึงได้เข้าทำการสืบสวน โดยได้ส่งสายลับเข้าไปทำการพูดคุยติดต่อขอซื้อ ปรากฏว่า บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เสนอขายสื่อลามกอนาจารเด็กให้กับสายลับ โดยให้โอนเงินในการซื้อขายสื่อลามกอนาจาร เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี "สุชาติ เจริญผล" จากนั้นได้สืบสวนต่อจนพบว่า คลิปดังกล่าวได้จากการที่ ผู้ต้องหาล่อลวงเด็กหญิงอายุ 16 ปี ไปกระทำชำเราแล้วแอบถ่ายคลิปลับไว้

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขอหมายจับ ซึ่งสามารถจับกุมตัวนายสุชาติ ได้ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ต.ไผ่ขวาง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

ซึ่งจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา พบว่ามีคลิปวิดีโออนาจารและภาพลามกเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีคลิปที่เสนอขายให้เจ้าหน้าที่จริง ผู้ต้องหาจึงยอมจำนนต่อหลักฐาน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีการตามกฎหมาย

ปคม.รวบหนุ่มบิ๊กไบค์ ลวงเด็กหญิง ม.4 ขยี้กาม