"สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง จนมุมบนรถไฟที่สถานีปากช่อง คาดตำรวจเตรียมคุมตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุวันพรุ่งนี้

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ความคืบหน้ากรณี นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา "คิด เดอะริปเปอร์" ที่ก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อ รวมถึงก่อคดีอื่น ๆ หลายครั้ง และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ แล้วมาก่อเหตุฆาตกรรมเปลือยศพหญิงอายุ 51 ปี ในบ้านพักเขตพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป

จากนั้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกจับกุมนายสมคิด ได้สำเร็จ ขณะที่นายสมคิด กำลังเดินทางไป อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยใช้รถไฟ ซึ่งรถไฟขบวนดังกล่าวกำลังหยุดที่สถานีปากช่อง

และสำหรับการจับกุมในครั้งนี้ มีพลเมืองดีคือ "น้องเรย์" แจ้งเบาะแสของนายสมคิด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ โดยเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.40 น. ของวันนี้ ตนกำลังเดินทางโดยรถไฟจากสถานีโคกกรวด จ.นครราชสีมา กลับบ้านที่กรุงเทพมหานคร โดยนั่งอยู่ในตู้โดยสารที่ 2 ระหว่างนั้นก็เห็นบุคคลลักษณะคล้ายนายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องที่ถูกประกาศจับ นั่งอยู่คนเดียว พยายามปิดบังตัวตนโดยใส่หน้ากากอนามัย และเสื้อคลุมแขนยาว

ตนเองจึงเปิดอินเทอร์เน็ตสืบค้นข้อมูลก็พบว่า นายสมคิด กำลังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับจำได้ว่ามีการนำเสนอผ่านสื่อว่านายสมคิด มีแผลเป็นที่คิ้วซ้าย จึงแอบโทรแจ้งเบาะแสให้ตำรวจรับทราบ ระหว่างนั้นก็ได้มีการประสานกับทางตำรวจตลอด ซึ่งตำรวจได้ให้ตนจับตาดู เพราะเกรงว่านายสมคิด จะลงจากรถไฟไประหว่างทาง กระทั่งถึงสถานีรถไฟปากช่อง ตำรวจก็บุกขึ้นมาจับกุมได้สำเร็จ

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) เตรียมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา เพื่อไปดำเนินการรับตัวนายสมคิด กลับมาดำเนินคดีที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุฆาตกรรม

ทั้งนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะคุมตัวนายสมคิด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ และอาจจะขออำนาจศาลฝากขังได้ทันที

"สมคิด" จนมุมบนรถไฟ ผบช.ภ.4 เตรียมบินรับตัวมาดำเนินคดี