ตำรวจเร่งแกะรอยเส้นทางการหลบหนี ล่าตัว "สมคิด" ฆาตรกรต่อเนื่อง ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น

พลตำรวจตรี พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดี พร้อมลงพื้นที่หาเบาะแสเส้นทางการหลบหนีของ นายสมคิด พุ่มพวง หรือ ฉายา คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่อง หลังก่อเหตุฆ่ารัดคอ นางรัศมี หรือ ฝ้าย อายุ 51 ปี เหยื่อรายล่าสุดเป็นศพที่ 6 ในบ้านพักที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

พร้อมชี้แจงกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสมคิด หลบหนีไปกบดานบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ที่ตลาดพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ทางตำรวจตรวจสอบแล้วไม่ใช่ นายสมคิด เบื้องต้น พบนายสมคิด หลบหนีออกจากพื้นที่อำเภอกระนวนแล้ว แต่ยังคงอยู่ในจังหวัดขอนแก่น โดยใช้วิธีเดินเท้าไปต่อรถสาธารณะ

อยากฝากถึงประชาชน นายสมคิด เป็นบุคคลอันตราย รูปพรรณที่ชัดเจน คือมีแผลเป็นที่คิ้วข้างซ้าย ล่าสุด มีการตั้งรางวัลนำจับเป็นเงิน 50,000 บาท สำหรับผู้ที่เเจ้งเบาะเเส

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ นางจำรัส เพื่อนสนิทของผู้ตาย พาไปดูเส้นทางหลบหนี พบภายในรั้วบ้านจะมีสังกะสีเก่าๆ กั้นอยู่ และคนร้ายนำถังสีมาวางไว้เพื่อปีนกระโดนข้ามไป ซึ่งเมื่อหลบหนีออกจากตัวบ้านก็จะเข้าสู่สวนป่าหญ้า ซึ่งเป็นสวนของนางจำรัส ที่ซื้อไว้ สวนนี้เป็นเส้นทางทะลุไปยังตลาด บขส. ได้

นางจำรัส เล่าว่า นายสมคิด เข้ามาอยู่ในพื้นที่เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม และรู้จักกับผู้ตายผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุในวันที่ 14-15 ธันวาคม ข้างบ้านได้ยินเสียงผู้ตายและนายสมคิดทะเลาะกัน จากนั้นประมาณ 7 โมงครึ่ง จึงโทรแจ้งตำรวจ ให้เข้าตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งไม่พบใคร

จากนั้นช่วงเที่ยงตนเดินมาหาผู้ตายอีกครั้ง ก่อนจุดธูปบริเวณศาลหน้าบ้าน ขอว่าถ้าตายจริงๆ ขอให้เห็นศพภายในวันนี้ ประมาณ 1 ทุ่ม ตัดสินใจเข้าไปในบ้านอีกครั้ง ปรากฏว่า เจอศพฝ้ายอยู่ใต้ที่นอน

ผู้ตาย เคยมาเล่าให้เพื่อนบ้านฟังว่า นายสมคิด จะมาขอแต่งงานในวันที่ 15 ธันวาคม ก็คือวันที่ตาย โดยวันที่ 14 ธันวาคม นายสมคิดขี่รถจักรยานยนต์ออกไป อ้างว่าจะไปหาญาติพามาสู่ขอ แต่ปรากฏว่า กลับมาโดยไม่มีรถจักรยานยนต์ เลยทำให้มีเสียงทะเลาะกัน

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า นายสมคิด หลังติดคุก 14 ปี เมื่อพ้นโทษออกมา ก็มีพฤติกรรมแบบเดิม แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการเลือกเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก สมัครเฟซบุ๊กอ้างเป็นทนายและขอเป็นเพื่อนกับเหยื่อ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็ตีสนิทคบหา กระทั่งถูกฆ่า

พฤติกรรมของนายสมคิด เป็นคนที่นิ่ง ปิดบังข้อมูลตนเองกับคนอื่นได้อย่างแนบเนียน รวมทั้งหลังก่อเหตุมีไหวพริบที่ดีในการหลบหนีอย่างมีแบบแผน

 

 

ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น! ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัว "คิด เดอะริปเปอร์"