ตำรวจอุดรธานีตรวจค้นสำนักงาน 4 คูหาของ "แม่มณี" พบจัดฉากเป็นร้านทองปลอม คาดใช้ไลฟ์สดอวดฐานะหลอกเหยื่อ

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี นำหมายศาลเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา ใน จ.อุดรธานี ที่ถูกระบุว่า เป็นของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี หรือ เดียร์ ที่หลอกผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนโครงการเงินออม "แม่มณี" มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท พบว่ามี 3 อาคาร เปิดเป็นสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ส่วนอีก 1 อาคารยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากยังไม่ชัดเจนเรื่องชื่อผู้ครอบครอง

คูหาแรก 80/39 แม่มณี" ทำเป็นสำนักงาน พบโน็ตบุ๊ก กล่องใส่อุปกรณ์วงจรปิด แต่ถูกถอดออกไปแล้ว ขึ้นไปดูชั้น 3 พบห้องที่ถูกจัดสถานที่เป็นร้านทองปลอม ชื่อ ร้านทอง "แม่มณี" มีทองปลอมแขวนเรียงรายหลายร้อยเส้น คาดเอาไว้ใช้เป็นฉากหลัง ไลฟ์สดอวดฐานะ ให้เหยื่อหลงเชื่อ ร่วมลงทุน นอกจากนี้ ยังพบเอกสารการเงิน มีลายเซ็นต์ของ "แม่มณี" และแฟนหนุ่ม เซ็นต์กำกับไว้ด้วย

ห้องที่สอง 80/41 ซึ่ง "แม่มณี" ไม่ได้ซื้อ เช่าไว้ เก็บสินค้าเครื่องสำอางค์ ตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหรา และมี 1 ห้องบนชั้น 3 จัดสถานที่เป็นห้องพระ มีหุ่นขี้ผึ้งหล่อพระสงฆ์องค์เท่าคนจริง 3 องค์ คาดว่าเอาไว้ไลฟ์สดสร้างภาพว่าเป็นคนใจบุญ ส่วนห้องเลขที่ 80/42 เป็นห้องที่ "แม่มณี" ซื้อ เปิดเข้าไปไม่เจออะไร

ขณะที่บ้านแม่ของ "แม่มณี" ตำรวจไม่ได้เข้าตรวจค้น เพราะไม่มีผู้นำชุมชนที่จะเป็นพยานพาตรวจค้น เลยปิดป้ายอายัดไว้

เช่นเดียวกับที่บ้านของนายเมธี ชิณภา หรือ บอส แฟนหนุ่ม ก็เจอสมุดบัญชีเงินฝาก กรมธรรม์ประกันชีวิต 19 ล้านบาท มีผู้รับประโยชน์เป็น "แม่มณี" และลูกสาว

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแล้ว ขณะนี้ยอดผู้เสียหายคดี แชร์แม่มณี ที่ร้องเรียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของ ดีเอสไอ มีจำนวน 2,765 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 756 ล้านบาท และยังมีผู้เสียหายที่มายื่นเรื่องด้วยตนเอง อีก  300 คน มูลค่าความเสียหาย 150 ล้านบาท

บุกค้นสำนักงาน "แม่มณี" ที่อุดรฯ พบจัดเป็นสถานที่ไลฟ์สด