เปิดใจพ่อ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" รับน้อยใจถูกลูกตำหนิขอเงินค่าแต่งเพลง ยืนยันไม่เคยได้รับเงินเดือน 2 – 3 หมื่นบาท และวอนขอให้ยุติเรื่องเพียงเท่านี้

วันที่ 25 ตุลาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นป้าของนักร้องดัง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" แล้วโพสต์ภาพพ่อของ "เจนนี่" พร้อมระบุข้อความทำนองว่า พ่อของนักร้องสาวเลิกกับแม่ แต่ไม่เคยทิ้งลูก ส่งเงินค่าเลี้ยงดู และช่วยแต่งเพลงให้ลูกจนกลายเป็นนักร้องดัง แต่พอพ่อขอค่าแต่งเพลง กลับถูกตำหนิว่าเป็นขอทาน ตอนนี้พ่ออยู่อย่างลำบาก ทำงานไม่ได้เพราะป่วยหนัก ลูกสาวไม่เคยมาเยี่ยมดูแล

หลังเป็นกระแสข่าว ทีมข่าวจึงติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายอภินันท์ สุวรรณเกตุ อายุ 44 ปี พ่อของ "เจนนี่" ซึ่งเปิดเผยว่า อยู่เบื้องหลังการแกะเพลงและให้คำปรึกษาแต่งเพลงต่างๆ ให้ลูกสาวมาโดยตลอด ทุกๆ ครั้งที่ตนแต่งหรือแก้เพลงต่างๆ เสร็จแล้ว ลูกสาวจะให้เงินค่าตอบแทนครั้งละ 2,000 - 3,000 บาทเป็นครั้งคราว เรียกว่าเป็นค่าจ้างก็ได้

แต่ล่าสุด แต่งเพลงหนึ่งให้ลูกสาวเสร็จ โทรไปถามว่าเป็นไงบ้าง ลูกค้าพอใจหรือไม่ ต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าเรียบร้อยดี จึงเอ่ยปากขอเบิกเงินล่วงหน้า 1,000 บาท แต่ลูกสาวกลับตอบว่า อย่าพูดแต่เรื่องเงิน เพิ่งให้มา 3,000 บาท ยอมรับว่าพอได้ยินคำพูดดังกล่าวก็ถึงกับจุกหน้าอก รู้สึกน้อยใจ ร่ำไห้และเป็นลมทั้งคืน ก่อนเล่าเรื่องให้พี่สาวฟัง จนพี่สาวโกรธและไปเขียนโพสต์ตำหนิลูกสาว จนเกิดเรื่องราวใหญ่โต ลูกสาวจึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับป้าและญาติ

จึงอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นยุติลงเพียงเท่านี้ ขอโทษแทนป้าของลูกสาวด้วย และจะขออยู่เฉยๆ ไม่ขอยุ่งเกี่ยวหรือขอเงินจากลูกสาวอีกแล้ว พร้อมขออวยพรให้ลูกร่ำรวย มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ไม่เคยได้รับเงินจากลูกสาวเดือนละ 20,000 - 30,000 บาท ตามที่เป็นข่าวเลย ทุกวันจะออกไปรับจ้างเล่นดนตรี หาเงินเลี้ยงตัวเองและไว้เป็นค่ารักษาโรคเบาหวาน

ขณะที่ "เจนนี่" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ไม่เคยทิ้งพ่อ ส่งเสียเลี้ยงดูตลอดเวลา แม้พ่อจะทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนกรณีป้ากล่าวหาเป็นลูกเนรคุณ ยอมรับว่ารู้สึกโกรธ เพราะที่ผ่านมาแม่ตัวเองและน้องอยู่อย่างลำบาก แต่ไม่เคยเรียกร้องเงินจากพ่อ จึงไม่เข้าใจเหตุผลที่ป้าออกมากล่าวหา ทำให้ตนเสียหาย

พ่อ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" น้อยใจถูกตำหนิขอค่าแต่งเพลง วอนยุติเรื่อง