สามีร้องเรียน ภรรยาคลอดลูก 6 เดือน อยากลดน้ำหนัก ไปสั่งซื้อยาลดน้ำหนัก ที่โฆษณาทางเพจเฟซบุ๊ก แต่กินไปไม่กี่วัน เกิดช็อกเสียชีวิต แพทย์ระบุ หัวใจเต้นผิดจังหวะ จากการใช้ยาลดน้ำหนัก จากนี้ เตรียมแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบที่ ศาลาการเปรียญวัดแปดแก้ว ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังทราบว่า มีหญิงสาว กินยาลดความอ้วนแล้วเสียชีวิต เมื่อไปถึงพบครอบครัว กำลังตั้งบำเพ็ญกุศลศพให้นางสาวมรกต อายุ 30 ปี โดยมีญาติ จับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

สามีอายุ 38 ปี สามี บอกว่า ตนเองอยู่กินกับภรรยา มานานกว่า 2 ปี และภรรยาเพิ่งคลอดลูกได้ 6 เดือน กระทั่ง วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภรรยามีอาการหน้ามืด หมดสติ จึงช่วยปฐมพยาบาล จนอาการดีขึ้น พอเช้าอีกวัน เกิดช็อกหมดสติอีก ตนเองและญาติ ช่วยกันปั้มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ต้องรักษาตัว ในห้องไอซียู

ระหว่างที่รักษาตัว ตนเองพบซองยาในกระเป๋าภรรยา จึงสอบถาม ได้รับคำตอบว่า เป็นยาลดน้ำหนักที่สั่งมารับประทาน หลังเห็นในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นคลินิกขายยาลดน้ำหนัก ระบุสรรพคุณ ลดน้ำหนักได้ผลดี สามารถขับของเสียออกจากร่างกายทุกช่องทาง และลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว จึงสั่งมากิน ราคาชุดละ 600 บาท

ชุดแรกเห็นว่า น้ำหนักลงดี จึงสั่งชุดที่สองมากิน คลินิกแถมยากระชับต้นแขนมาให้ด้วย พอกินไปไม่กี่วัน ก็มีอาการดังกล่าว กระทั่ง บ่ายโมง วันที่ 3 กรกฎาคม อาการทรุดหนักอีกรอบ และเสียชีวิตในช่วงเช้ามืดวันต่อมา แพทย์ลงความเห็นว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะ จากการใช้ยาลดน้ำหนัก

ตนเองจึงติดต่อพูดคุยในแชต กับผู้ที่อ้างเป็นคลินิกขายยาลดความอ้วน อีกฝ่ายให้ทนายติดต่อมา จะจ่ายเงินชดเชยจำนวนหนึ่ง แต่ตนเองไม่รับ เพราะไม่อยากให้คนอื่น ต้องตกเป็นเหยื่ออีก จึงปรึกษากับญาติว่า จะเก็บตัวยาไปพิสูจน์ และเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป ล่าสุด ตรวจสอบ หน้าเพจของคลินิกดังกล่าว พบว่า ถูกลบไปแล้ว ไม่สามารถสืบค้นได้