หญิงในกลุ่มก่อเหตุ ยืนยันสาววัย 15 ปีกับเพื่อน พูดหยาบคาย ทำร้ายคนในกลุ่มก่อน จึงรุมทำร้ายบาดเจ็บ ขณะชาวบ้านบอกมีเหตุวัยรุ่นตีกันบ่อย

เหตุการณ์ที่ผู้ปกครองของสาววัย 15 ปี นักศึกษาช่างโยธา ชั้นปีที่ 1 แจ้งความ กับตำรวจ บอกว่า ลูกสาว และเพื่อนอีก 1 คน ถูกกลุ่มนักศึกษาหญิงคู่อริร่วมสถาบัน อ่างชื่อแก๊งว่า “ไวท์ดรากอน” ยกพวกกว่า 10 คน ใช้ประแจ กระหน่ำตีบาดเจ็บ บริเวณสวนใหม่ อำเภอเมืองสุรินทร์ ช่วงเย็นวันที่ 27พฤษภาคม แถมหลังเกิดเหตุยังตามข่มขูู่ ทำให้หวาดผวา ถึงขั้นเตรียมย้ายบ้านหนี

ล่าสุด ชายหัวหน้าแก๊ง “ไวท์ดรากอน” เรียกซ้อปลา และผู้เสียหายมาปรับความเข้าใจกัน โดยซ้อปลา หนึ่งในกลุ่มที่ก่อเหตุ เปิดใจว่า นัดไปเคลียร์ปัญหากันที่สวนใหม่จริง ยอมรับว่าฝั่งตนไปกันเยอะกว่า 10 คน

ตอนนั้นบอกว่า ให้ออกมาสู้กันตัวต่อตัว แต่ฝ่ายผู้บาดเจ็บไม่ยอม พูดจาหยาบคาย ด่าพ่อแม่ ใช้ประแจแทงกกหูน้องในกลุ่มก่อน ตนจึงเข้าไปห้าม แต่ไม่ได้ผล ยืนยันไม่เคยอ้างชื่อกลุ่ม “ไวท์ดรากอน” และกลุ่มนี้ก็ตั้งขึ้นมา เพื่อรวมตัวทำบุญ ไม่เคยมีเรื่องเกเร

ทีมข่าวยังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณสวนใหม่ พูดคุยกับคนขับสามล้อ เล่าว่า วัยรุ่นนักเรียนช่าง มักรวมตัวกันช่วงพักเที่ยง และตอนเย็นหลังเลิกเรียน บางทีเวลาปั่นสามล้อผ่าน ก็ต้องออกห่าง กลัวโดนลูกหลง เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีคนยืนซื้อก๋วยเตี๋ยวอยู่ดีๆ แล้วถูกวัยรุ่นใช้ปืนจ่อยิงมาแล้ว

ด้านคดีความ ตำรวจนัดผู้เสียหาย 2 คน และกลุ่มที่ก่อเหตุ มาสอบปากคำในวันพุธที่ 5 มิถุนายนนี้ โดยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ทั้งหมด

เรียกสอบปากคำสาว 15 ปี  ถูกอริกว่า 10 คนยกพวกทำร้าย