สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกระบี่ ติดป้ายประกาศยึดที่ดิน ขายทอดตลาดที่บ้านผู้ใหญ่บัติ หลังบังฟัตนำไปจำนองกับธนาคาร จนเกิดขัดแย้ง ฆ่ายกครัว 8 ศพ

คดีที่นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ถูกนายซูริคฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต และพวกรวม 7 คน ใช้ปืนยิงเสียชีวิต พร้อมคนในครอบครัวรวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมปี 2560

โดยปมสังหารมาจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่งผู้ใหญ่บัติ นำไปจำนองกับบังฟัต แต่เมื่อนำเงินไปไถ่ถอนคืน กลับพบว่า บังฟัตนำที่ดินไปจำนองกับธนาคาร

ล่าสุด สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกระบี่ ติดป้ายประกาศยึดที่ดิน 2 แปลง และเตรียมประกาศขายทอดตลาด ไว้ที่หน้าบ้านของผู้ใหญ่บัติ จึงทำให้นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตา เกิดความกังวลใจ กลัวจะไม่มีที่อยู่ รวมถึงลูกของผู้ใหญ่บัติ ที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว ก็จะไม่มีที่อยู่อาศัยด้วย 

ถึงแม้ว่า ก่อนหน้านี้ หลายหน่วยงานได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะธนาคารถือว่า ที่ดินของตน เป็นชื่อของบังฟัตไปแล้ว

เบื้องต้น ตนได้ร้องขัดทรัพย์ต่อศาลจังหวัดกระบี่ และศาลได้นัดไต่สวนในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ แต่เนื่องจากตรงกับวันหยุดราชการ จึงขอเลื่อนไปเดือนหน้า