ตำรวจตั้งด่านเจอชายขี่รถจักรยานยนต์ท่าทางพิรุธ เรียกตรวจแทบผงะ พบศพทารกสภาพเน่าเปื่อยในกล่องไม้วางไว้ที่พักเท้ารถ อ้างเป็นลูกชาย ป่วยตายตั้งแต่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ควบคุมตัวนายมนตรี อายุ 25 ปี มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับกล่องไม้สีขาว สูงประมาณ 1 ฟุต ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ด้านในกล่องเป็นศพเด็กทารกสภาพเน่าเปื่อย แต่งตัวด้วยชุดเสื้อผ้าสีเขียว สวมหมวกสีเขียว มีรองเท้าหุ้มข้อและขวดนมวางอยู่ในกล่อง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจแอลกอฮอล์อยู่ที่บริเวณแยกไฟฟ้าเก่า ก่อนขึ้นสะพานไผ่ขวาง พบนายมนตรี ขี่รถจักรยานยนต์สีเทาดำผ่านมา ท่าทางมีพิรุธ เพราะมีกล่องไม้วางอยู่ที่พักเท้ารถ จึงเรียกตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ให้เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ พบมีปริมาณสูงถึงเกินกว่ากฎหมายกำหนดถึง 147 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนจะให้นายมนตรี เปิดฝากล่องออกดู ต่างพากันผงะ เนื่องจากพบศพเด็กทารกดังกล่าวอยู่ภายในกล่อง

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ศพทารกดังกล่าวเป็นลูกชายของตน เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากคลอดออกมาลืมตาดูโลกได้เพียง 2 วัน ลูกชายก็เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 เมษายน เนื่องจากป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ม้ามโต ตับโต จึงนำร่างไร้วิญญาณของลูกใส่โลงขนาดเล็ก ไปประกอบพิธีฝังดินไว้

หลังจากนั้นตนกับภรรยาเกิดมีปัญหา ทะเลาะกัน จึงตัดสินใจขุดเอาศพลูกชายขึ้นมา จากนั้น ได้หาโลงขนาดเล็กใส่ร่างไร้วิญญาณของลูกชาย นำมาวางไว้ที่บริเวณที่วางเท้ารถจักรยานยนต์ ก่อนจะขี่ออกจากบ้านภรรยามุ่งไปจังหวัดอุทัยธานี ก่อนมาถูกตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมนตรี ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์ ในร่างกายเกินกฎหมายกำหนดเข้าห้องขังพร้อมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ในส่วนของศพทารกนั้นได้ให้นายมนตรี ประสานกับทางญาติให้นำหลักฐานมาแสดงว่า ศพทารกเป็นลูกของนายมนตรีจริง ก็จะคืนศพให้ แต่ถ้าไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้ ก็จะต้องสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป