แผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านต้องตื่นขึ้นมากลางดึก เพื่อเฝ้าระวังความเสียหาย

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 21.55 น. วานนี้ (14 มี.ค.62) ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.0 ลึกลงไปใต้ดิน 1 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

ชาวบ้านหลายพื้นที่ของ อ.วังเหนือ รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ เช่น ชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ ซึ่งพากันตื่นขึ้นมากลางดึก เพื่อตรวจสอบว่าบ้านเรือนได้รับความเสียหายหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือน สามารถรับรู้ได้ไกลถึง จ.เชียงใหม่ และ จ.พะเยา

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกสำรวจความเสียหาย ตามบ้านเรือน วัด และสถานที่ราชการต่างๆ ว่าได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้หรือไม่

ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน วานนี้ ถึงช่วงตี 4 วันนี้ (15 มี.ค.62) มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ มากกว่า 20 ครั้ง โดยมี 3 ครั้ง ที่ประชาชนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ครั้งที่รุนแรงสุด คือ ขนาด 4.1 ลึกลงไปใต้ดิน 2 กิโลเมตร เมื่อเวลา เที่ยงคืนสี่นาที (วานนี้)

เบื้องต้น ได้มีการเตือนประชาชนอย่าแตกตื่น แต่ให้เตรียมพร้อมรับมือไว้ เพราะช่วงนี้อาจเกิดแผ่นดินไหว ต่อเนื่องไปอีก 1 เดือน

สำหรับจังหวัดลำปาง เพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ลึกลงใต้ดิน 2 กิโลเมตร ที่อำเภอวังเหนือ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ครั้งนั้นมีบ้านเรือน 185 หลัง ศาสนสถาน 7 แห่ง และสถานที่ราชการ 12 แห่ง ได้รับผลกระทบ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ชาวบ้านเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ต่อเนื่อง