ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประกาศภัยพิบัติแผ่นดินไหวลำปาง หลังแผ่นดินไหวต่อเนื่อง และรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนรวมกว่า 48 ครั้ง

แผ่นดินไหวยังสั่นสะเทือนต่อเนื่อง บริเวณอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยล่าสุดวันนี้ (24 กุมภาพันธ์) เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ ขนาด 2.5 แมกนิจูด ความลึก 6 กิโลเมตร แต่ยังไม่ได้รับรายงานความรู้สึกสั่นไหว แต่ขณะนี้ยอดรวมของการเกิดแผ่นดินไหว ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ เกิดขึ้นรวมแล้ว 48 ครั้ง

ล่าสุด นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย (แผ่นดินไหว) ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อการบริหารจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

สอบถามกลุ่มผู้สูงอายุในตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่อยู่มาจนอายุกว่า 60-70 ปี ก็ยังไม่เคยเจอแผ่นดินไหว ที่รุนแรงขนาดนี้มาก่อน ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะทุกครั้งแผ่นดินไหวแค่ 1 ครั้ง ไหวเบาๆ แล้วก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนยังต้องอยู่ในสภาวะหวาดกลัวต่อเหตุการณ์แผ่นดินที่เกิดขึ้น

แผ่นดินไหวลำปางยังไม่หยุด! รับรู้แรงสั่นสะเทือนแล้วกว่า 48 ครั้ง