สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกม้าลาย เพศเมีย จากพ่อแม่ ที่ได้รับมอบจากสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) ถือเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักของลูกม้าลาย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราช จังหวัดชลบุรี ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ เป็นลูกม้าลาย เพศเมีย จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 จากแม่ม้าลาย ชื่อ "สอง" อายุ 13 ปี และ พ่อม้าลาย ชื่อ "หนึ่ง" อายุ 17 ปี ที่ได้รับมอบจากสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน)

โดยลูกม้าลาย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี และมีแม่ม้าลาย คอยให้นม และเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ถือได้ว่า เป็นสมาชิกใหม่ที่เกิดมา เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนพอดี

ทั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาสัมผัสความน่ารักของลูกม้าลาย ได้ที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์แอฟริกาทุกวัน

สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปัจจุบัน มีม้าลายฝูงใหญ่อยู่ในความดูแล จำนวน 7 ตัว รวมทั้ง ลูกม้าลาย ที่เพิ่งเกิดตัวนี้ด้วย

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ มอบอั่งเปา ให้แพนด้า ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ถือปฎิบัติสืบทอดกันมา

โดยอั่งเปาที่มอบให้ คือ แอปเปิ้ล และแครอท ผลไม้โปรดที่ 2 แพนด้าชื่นชอบ ผูกติดกับกระสอบที่ตัดเย็บเป็นภาพหมู ซึ่งหมายถึง ปี 2562 ปีนักษัตร คือ ปีกุน หรือปีหมูทอง

ขณะที่บรรยากาศภายในส่วนจัดแสดงแพนด้า ตกแต่งประดับประดาด้วยหงเติงหลวง หรือโคมไฟสีแดง และ ธงชาติไทย-จีน เพื่อสร้างสีสันให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีน

ส่วนที่บริเวณสวนสไตส์ฝรั่งเศล มีการติดตั้งภาพแพนด้าสวมชุดจีน ขนาดใหญ่ สูงกว่า 10 เมตร เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นจุดแลนด์มาร์ค เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บไว้ด้วย