เศรษฐีใน จ.เชียงใหม่ ถูกพบเป็นศพแขวนคอในบ้าน ตำรวจคาดเป็นการฆ่าตัวตาย หลังใช้ค้อนทุบศีรษะภรรยาและลูกชาย เนื่องจากพบจดหมายลาตายและเครื่องเซ่นวิญญาณ คาดเหตุเครียดลูกชายขอแบ่งมรดก

เหตุฆาตกรรมหมู่ในครอบครัวเศรษฐีเจ้าของตลาด เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ

ตำรวจภูธรเชียงดาว ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพ เป็นพ่อแม่และลูกกัน โดยศพผู้เป็นพ่อ อายุ 66 ปี อยู่ในสภาพแขวนคอในบ้าน ศพที่ 2 เป็นแม่ อายุ 66 ปี และศพที่ 3 เป็นลูกชายวัย 44 ปี ทั้งคู่ถูกตีด้วยของแข็งเช่นกัน

ที่เกิดเหตุยังพบค้อนตกอยู่ คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายฝ่ายภรรยาและลูกชาย รวมทั้งยังพบดอกไม้ ธูป เทียน และเหล้าขาวในขวด คาดว่าจะเป็นเครื่องเซ่นไหว้ขอขมาดวงวิญญาณ และพบจดหมายลาตายที่ฝ่ายพ่อเขียนไว้ มีใจความขออโหสิกรรมญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย

สอบสวนลูกสาวคนที่สองของครอบครัวนี้ และเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก ทราบว่า ครอบครัวมีปัญหาปมเรื่องมรดก เนื่องจากพี่ชายได้กลับมาขอแบ่งมรดกกับพ่อแม่ จึงทำให้มีปัญหาทะเลาะกับพ่อรุนแรง

เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุเกิดจากพ่อทนความเครียดไม่ไหวจึงตัดสินใจจบปัญหาภายในครอบครัวด้วยการใช้ค้อนทุบตีภรรยาและลูกชาย ก่อนวางดอกไม้ธูปเทียนขอขมา จากนั้นจึงกินยาฆ่าแมลง และแขวนคอตัวเองเพื่อจบชีวิต

เศรษฐีเจ้าของตลาดฆ่าภรรยา-ลูก ก่อนแขวนคอตาย คาดปมมรดก