กลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกท้าวแชร์โกงแชร์ สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท คาดมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 คน

วานนี้ (30 ก.ย.) ที่ สภ.บางละมุง นางสาวศิริญาบูร ทรงแสง พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ได้เดินทางนำข้อมูลหลักฐาน เข้าร้องทุกข์ และ ลงบันทึกประจำวัน ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หลังกลุ่มผู้เสียหายถูกท้าวแชร์ออนไลน์ทางเฟชบุ๊ค บ้าน Nooni (หนูนิ) โกงแชร์สูญเงิน รวมเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท ขณะเดียวกัน มีกลุ่มลูกแชร์คนอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย หลายจังหวัด และ หลายอาชีพ ซึ่งคาดว่า น่าจะมีไม่น้อยกว่า 100 คน

นางสาว ศิริญาบูร ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้ลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์กับกลุ่มบ้านหนูนิ มาประมาณ 1 ปี โดยเล่นแชร์ทั้งหมด 3 วง มีการส่งเงินแชร์มาทั้งหมด 18 งวด เป็นเงินต้นกว่า 9 แสนบาท แต่ได้เงินมาเพียงมาเพียง 130,000 กว่าบาท ยังคงไม่ได้คืนอีก 790,000 บาท ก่อนที่ท้าวแชร์จะประกาศล้มวงแชร์ทั้งหมดกว่า 100 วง

โดยก่อนที่จะมาร่วมเล่นแชร์ ในกลุ่มแชร์ออนไลน์บ้านหนูนิ ผู้เสียหายทุกคนให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า ได้มีการศึกษาดูโปร์ไฟล์ของท้าวแชร์ ซึ่งถือว่า เป็นบุคคลที่มีโปรไฟล์ดีมี มีการทำธุรกิจที่น่าเชื่อถือ อีกทั้งเป็นบุคคลที่รู้จักคุ้นเคยกันดี

ส่วนหนึ่งก็มีเพื่อนที่รู้จักมักคุ้นกับท้าวแชร์รายนี้ ชวนมาเล่นทำให้หลงเชื่อ อีกทั้งทราบว่า แชร์บ้านหนูนิ เปิดมานาน 4-5 ปีแล้ว ผู้เสียหายบางรายเล่นมานานเป็นปี สองปี และ ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าธนาคาร ที่ฝากเงินเป็นประจำ จึงเริ่มมีการเพิ่มเงินทุนเล่นหลายวง จนกระทั่งถึงปัจจุบันและกลายเป็นผู้เสียหายร่วมกับกลุ่มผู้เสียหายรายใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้า

จึงร่วมกันนำเอกสารหลักฐานบัญชีการเงินที่โอนผ่านทางสถาบันการเงิน และ หลักฐานการสนทนาทางกลุ่มไลน์ระหว่างผู้เสียหาย และ ท้าวแชร์ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางละมุง รับเรื่องร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และ จะเรียกผู้เสียหายทั้งหมดมาให้ปากคำ พร้อมนำหลักฐานต่างๆมามอบให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ผู้เสียหายแจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท