ตำรวจพาอดีตสามเณรชี้จุดเกิดเหตุ หลังแจ้งความจับอดีตเจ้าอาวาส ทำอนาจาร ขณะทำพิธีแก้อาถรรพ์

คดีที่อดีตสามเณร อายุ17 ปี พร้อมผู้ปกครองอีก 3 คน เข้าแจ้งความว่า ถูกอดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน ต.โพนสูง อ.นาแห้ว จ.เลย ทำอนาจาร 2 ครั้ง หลังบวชเณรได้เพียง 8 วัน

โดยอ้างว่า อดีตเจ้าอาวาสเรียกไปหา สั่งให้นอน เพื่อจะทำพิธีแก้อาถรรพ์ปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ แต่ระหว่างนั้น ใช้มือลูบคลำที่อวัยวะเพศ จนสำเร็จความใคร่ พร้อมยึดโทรศัพท์ไม่ให้ติดต่อใคร

วันนี้ ตำรวจภูธรโคกงาม พาอดีตสามเณร 3 รูป พร้อมผู้ปกครอง ไปชี้จุดเกิดเหตุที่ศาลาการเปรียญของอดีตเจ้าอาวาส เมื่อไปถึงพบว่า พระลูกวัดและเณรกว่า 20 รูป ทำให้เกิดการโต้เถียงกับผู้ปกครองของสามเณร จนหวิดจะเกิดความวุ่นวาย

หนึ่งในพระลูกวัด บอกว่า ไม่เชื่อว่า อดีตเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมแบบนั้น และเชื่อว่า เณรอาจทำเพราะต้องการสึก โดยวันเกิดเหตุ เณรขึ้นไปกราบขอเจ้าอาวาสสึก ซึ่งเจ้าอาวาสก็อนุญาต แต่การสึกต้องให้พ่อแม่มาถึงก่อน ทำให้เณรไม่พอใจ ไม่ยอมขึ้นไปทำวัตร และยังวิ่งเข้ามากระโดดถีบ ยืนยันว่า ไม่มีการรุมทำร้าย

ส่วนอดีตเจ้าอาวาส ตั้งแต่เปล่งวาจาสึกเมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้กลับมาที่วัด ทราบเพียงแต่ว่า ขอเวลาสักพัก ก่อนก็จะออกมาพูดความจริงที่เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจระบุว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ตำรวจพาสามเณรชี้จุด หลังแจ้งความจับอดีตเจ้าอาวาสทำอนาจาร