ผู้ประกอบการสปาปลา ตอบโต้กรณีหญิงสาวชาวออสเตรเลีย อ้างว่า ติดเชื้อต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง หลังใช้บริการสปาปลาในประเทศไทย เมื่อหลายปีก่อน ยืนยันปลอดภัย และได้มาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข

ร้านสปาปลา หรือฟิชสปา ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังเปิดให้บริการตามปกติ และเจ้าของร้าน ยืนยันว่า มีความปลอดภัย ถูกสุขอนามัย เพราะผ่านการรับรองมาตรฐาน จากกระทรวงสาธารณสุข หลังมีหญิงสาวชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง อ้างว่า ต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง หลังจากใช้บริการฟิชสปาในเมืองไทย เมื่อหลายปีก่อน แล้วติดเชื้อ

นายชัยพร โลจายะ ผู้ประกอบการฟิชสปา ซึ่งมีสาขาธุรกิจหลายแห่งทั่วประเทศ บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข่าว ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้กล่าวอ้างไม่มีระบุรายละเอียดที่ชัดเจนว่า ใช้บริการที่ไหน เมื่อไหร่ ติดเชื้อได้อย่างไร และเหตุใด จึงไม่มีเรียกร้องความรับผิดชอบตั้งแต่แรก แต่กลับปล่อยให้ผ่านมาหลายปี แล้วมาเปิดเผย

ผู้ประกอบการสปาปลา ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ ที่สปาปลาบางแห่ง อาจไม่สะอาด และไม่ถูกสุขอนามัย แต่น่าจะเป็นในส่วนที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน และเป็นเพียงส่วนน้อย

หากหญิงสาวชาวต่างชาติที่อ้างว่า ติดเชื้อจนต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ก็ควรมาให้ข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจน เพื่อตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่กล่าวอ้างเลื่อนลอยไร้หลักฐาน และเหมารวม

เจ้าของฟิชสปาโต้สาวออสซี่อ้างติดเชื้อต้องตัดนิ้วทิ้ง