ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เมืองสตูล รวม 7 นาย ไปช่วยราชการ หลังทหารเข้าจับบ่อนในพื้นที่ ได้นักพนันกว่า 77 คน

กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เข้าจับกุมจับบ่อนการพนัน ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสตูล เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ได้ผู้ต้องหา 77 คน โดยแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478

ล่าสุดพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางพลตำรวจตรีศุภวัฒน ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้มีคำสั่งให้ พันตำรวจเอกนิพนธ์ คงขวัญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสตูล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สารวัตรป้องกันปราบปราม 3 นาย และสารวัตรสืบสวนสอบสวน 1 นาย รวม 7 นาย ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล โดยขาดจากต้นสังกัดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และให้ พันตำรวจเอกอเนก ศรีคำอ้าย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสตูล

สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีการปล่อยละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนมีเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน เป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นข้อบกพร่องของตำรวจ ที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ในการการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองสตูล เซ่นทหารจับบ่อน