เด็กชายชั้น ป.5 ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นคนกระทำอนาจารเด็กหญิงชั้น ป. 1 ในจังหวัดบุรีรัมย์ สุดท้ายพบเป็นข้อมูลเท็จ ทำให้เด็กชายถูกมองว่า เด็กไม่ดี และต้องการร้องขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บ้านของเด็กชายชั้น ป.5 ที่ถูกกล่าวหา จากการให้ข้อมูลของอีกฝ่ายว่า เป็นคนข่มขืนเด็กหญิง ชั้นป.1 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ภายหลังการสอบปากคำเด็กทั้งหมด ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ข้อเท็จจริงว่า เป็นการเล่นกันเลียนแบบสื่อโซเชี่ยล และผู้ที่กระทำ ก็ไม่ใช่เด็กชายชั้นป.5 แต่เป็นเด็กชายชั้นอนุบาล 2

ที่บ้านของเด็กชายชั้น ป.5 ในวันนี้ ไม่พบเด็กชายคนดังกล่าว พบเพียงยายของเด็กชาย ชั้น ป.5 ที่อยู่ในภาวะเครียดจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่า หลานชายเป็นคนข่มขืนเด็กหญิงชั้นป.1 ทั้งทีไม่เป็นความจริง

ยายของเด็กชายชั้นป.5 เล่าว่า รู้สึกน้อยใจ ที่สังคมตัดสินหลายชายไปแล้วว่า เป็นคนไม่ดี ทั้งที่หลายชายต้องประสบปัญหาครอบครัว แม่เสียและพ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็ก จนต้องมาอยู่กับยาย แล้วยังต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

ส่วนเรื่องที่อีกฝ่ายให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง จนทำให้หลานชายเกิดความเครียด ยายของเด็กชายชั้น ป.5 บอกว่า ไม่ติดใจและไม่โกรธเคือง เพราะเข้าใจว่า เด็กทุกคนล้วนแต่เป็นผู้เสียหาย เพียงแต่อยากให้เรื่องนี้ เป็นบทเรียนกับสังคมในการดูแลเด็ก และตรวจสอบข้อมูลก่อนที่ปักใจเชื่อ

เด็กป.5 เครียด ถูกกล่าวหา ข่มขืนเด็กหญิงป.1 ทั้งที่ไม่ได้ทำ