เทศบาลนครนครปฐมปิดถนนต้นสนยาว 2 กิโลเมตร มีวัยรุ่นหนุ่มสาวนับหมื่นคนร่วมเล่นสาดน้ำกันอย่างชุ่มฉ่ำ

นักท่องเที่ยวกว่าหมื่นคน เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานเต็มพื้นที่ บริเวณถนนต้นสน ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ทางเทศบาลนครนครปฐม ได้ติดตั้งท่อน้ำไว้ตลอดทั้งสาย พร้อมทั้งปล่อยน้ำฉีดฝอยเพื่อดับความร้อนอบอ้าว ทั้ง 2 ฝั่งถนนเพื่อบริการประชาชน โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือ จากตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ทหาร และอาสาสมัครตำรวจบ้าน กว่า 300 นาย คอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อย

ส่วนบรรยากาศวันไหลวันแรก ที่จังหวัดชลบุรี มีประชาชนทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด จำนวนมาก ต่างนำถังน้ำใส่กระบะเดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ในเทศกาลงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ท่ามกลางอากศที่ร้อนจัดกว่า 38 องศา แต่ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยวที่มา ที่ยังคงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ไม่กลัวร้อน 

ปิดท้ายที่จังหวัดเลย บรรยากาศงาน "บุญประเพณีแห่ต้นดอกไม้อาฮี" ของชาวตำบลอาฮี อ.ท่าลี่ ที่สืบทอดมายาวนานหลายร้อยปี โดยในงานดังกล่าว ยังมีการ ประกวดหมอลำพื้นบ้าน หมอแคน หมอสอย จ่ายพญา แข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และการแสดงการละเล่นพื้นบ้าน

สำหรับต้นดอกไม้บ้านอาฮี จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก รูปทรงจะเหมือนกับตัวขุนในหมากรุกไทย จะประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ที่มีอยู่ในหมู่บ้าน จากนั้นชาวบ้านตั้งขบวนแห่ต้นดอกไม้ ไปตามชุมชน ก่อนจะแห่เข้าวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล