คนไทยและต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร และสีลม อย่างคึกคัก ส่วนที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวกว่า 1 แสน 6 หมื่นคน ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ในงาน "สุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว"

บรรยากาศการเล่นคลื่นมนุษย์ ที่ถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นที่จัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานจนแน่นขนัด

โดยมีนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง ที่ถนนข้าวเหนียว

โดยขณะเล่นคลื่นมนุษย์ ทุกคนพร้อมใจกันนั่งลงกับพื้น เพื่อรอจังหวะสัญญาณ จากเวทีกลาง เมื่อสัญญาณเริ่มขึ้น นักท่องเที่ยวต่างพากันกระโดดลุกขึ้น ร่วมทำคลื่นมนุษย์ 3 รอบ อย่างสนุกสนาน 

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานใน ปีนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นกรานต์ ที่ถนนข้าวเหนียวจนแน่นขนัดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน มีนักท่องเที่ยวรวมกว่า 4 แสนคน

ส่วนในปีหน้า จะมีการเล่นคลื่นมนุษย์สุดถนนมิตรภาพ และจะมีการบันทึกจำนวนคนเล่นคลื่นมนุษย์ลง กินเนสเวิร์ลเรคคอร์ดอีกด้วย

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย ที่ถนนเล่นน้ำสงกรานต์สองแคว หรือถนนเอกาทศรถ ช่วงวงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก ถึงสี่แยกบ้านแขกระยะทาง 540 เมตร แน่นขนัดไปด้วยประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ออกมาเล่นน้ำ ปะแป้ง และเต้นรำตามจังหวะเสียงดนตรีกันอย่างสนุกสนาน และปลอดภัย เนื่องจากบริเวณนี้เป็นเขตห้ามยานพาหนะเข้าโดยเด็ดขาด

และเป็นพื้นที่ถนนเดินเล่นน้ำ ซึ่งการเล่นน้ำของที่นี่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากผู้มาเล่นน้ำสงกรานต์ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด เพื่อให้การเล่นน้ำสงกรานต์ มีความปลอดภัยสูงสุด

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณถนนเล่นน้ำสงกรานต์สองแคว ยุติลงตั้งแต่เวลา ประมาณ 22.00 น. แต่ยังมีนักท่องเที่ยว เที่ยวเล่นน้ำตามสถานที่เอกชน หรือสถานบันเทิงในจังหวัดพิษณุโลก ที่ยังคงจัดกิจกรรมวันสงกรานต์มิดไนท์กันจนถึงเที่ยงคืน

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ สีลม และถนนข้าวสาร วันสุดท้าย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงบ่าย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ด้านมาตราการในการดูแลความปลอดภัยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดตั้งจุดคัดกรอง 5 จุด คือ แยกวงเวียน 13 ห้าง / แยกคอกวัว /แยกบางลำพู /หน้าวัดชนะสงคราม และแยกรามบุตรี

และยิ่งใกล้ค่ำ นักท่องเที่ยวจะยิ่งหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ถนนข้าวสาร กันอย่างเนืองแน่น โดยที่บริเวณถนนสีลม พื้นที่เล่นน้ำตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีการวางกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตรวจสอบความเรียบร้อย

พร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ กำชับเด็ดขาด ตามนโยบาย "5 ป." ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่, ปลอดแอลกอฮอล์, ปลอดโป๊, ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ รวมทั้งไม่ฉวยโอกาสลวนลามผู้อื่นจากการเล่นสงกรานต์ เพราะจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

นักท่องเที่ยวกว่า 1.6 แสนคน เล่นคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว