พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี กว่า 200 คน รวมตัวประท้วงที่ที่ว่าการอำเภอปากท่อ หลังทางอำเภอประกาศยกเลิกการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยไม่มีการประกาศให้ชาวบ้านรู้ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ลงทุนซื้อของมาขาย ขายไม่ได้ เพราะไม่มีรถเข้ามาเล่นแม้แต่คันเดียว

พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี กว่า 200 คน รวมตัวกันที่ที่ว่าการอำเภอปากท่อ เพื่อขอฟังคำชี้แจงจากนายอำเภอ เนื่องจากทางอำเภอได้ประกาศยกเลิกการเล่นสงกรานต์ โดยไม่มีการประกาศให้ชาวบ้านรู้ เนื่องจากได้ปิดกันทางเข้าอำเภอปากท่อทั้งหมด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ลงทุนซื้อของมาขาย ขายไม่ได้ เพราะไม่มีรถเข้ามาเล่นแม้แต่คันเดียว ขณะที่บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ใน อ.ปากท่อ สุดเงียบเหงา ไม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกัน โดยประชาชนส่วนหนึ่งให้ความเห็นว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ที่อำเภอปากท่อ ในปีนี้ไม่คึกคัก สาเหตุมาจากการยกเลิกงานสงกรานต์ของอำเภอปากท่อ ประกอบกับเศรษฐกิจและกฎหมายต่างๆที่ออกมาเข้มงวดในช่วงสงกรานต์

แม่ค้ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปีนี้ลงทุนซื้อของสำหรับมาขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตลอดทั้งวันแทบขายไม่ได้ และมีของเหลือเป็นจำนวนมาก โดยหากเปรียบเทียบกับวันสงกรานต์ 13 -14-15 เมษายนปีที่แล้ว จะคึกคักมาก ทั้งสองฝากฝั่งถนนเต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาเล่นน้ำ ทำให้ขายของได้เกือบหมด คาดว่าปีนี้จะขาดทุน นอกจากนี้ยังพบว่าร้านค้าที่ตั้งแผงขายดินสอพอง ขันน้ำ อีกหลายร้านก็เงียบเหงาเช่นเดียวกัน

ส่วนบริเวณถนนตั้งแต่ช่วงแยกปากท่อ ตลอดระยะทาง ไม่มีรถสัญจรแม้แต่คันเดียว เนื่องจากได้มีการปิดกันถนนตามแยกต่างๆ ที่สามารถเข้าพื้นที่อำเภอและในตลาดได้ เพราะหวั่นเกิดเหตุการทะเลาะวิวาท และอีกหลายๆอย่างที่จะตามมา จากการเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งจะแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมาที่จะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำตลอดสองฝั่งถนน ทำให้การจราจรจะติดขัดมาก แต่ก็คึกคักด้วยการเล่นสาดน้ำ คลายร้อน

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ทางอำเภอปากท่อจึงต้องยอมให้รถผ่านเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ได้ แต่ก็แค่เพียงช่วงไม่นาน จนพ่อค้าแม่ค้าประชาชนต่างเดินทางกลับ

 

Cr.ภัทรพงศ์/ราชบุรี