พยานคนสำคัญคดีรถแบคโฮ ถูกขโมยส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ผูกคอตัวเองเสียชีวิตอย่างปริศนา ใต้ต้นไม้ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง หลังตำรวจเรียกมาสอบปากคำ

ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบศพชายอายุ 37 ปี ชาวร้อยเอ็ด หลังใช้เชือกผูกคอตาย ที่ต้นลำไย ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไม่ทราบสาเหตุ หลังพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรสารภี ออกหมายเรียก มาให้ปากคำในฐานะพยาน คดีที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหายักยอกทรัพย์ รถแบคโฮ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

โดยก่อนพบเป็นศพ ผู้ตายได้เดินทางมาพร้อมกับนายจ้างและภรรยา เพื่อมาให้ปากคำ เพราะผู้ตายเป็นนายหน้าให้กับนายทุน ในการจัดหารถเทรลเลอร์ มาบรรทุกรถแบคโฮจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ภาคตะวันออก ได้ค่านายหน้า 2,000 บาท และผู้ตายมาเช่าพักที่รีสอร์ทที่เกิดเหตุ อาศัยช่วงที่ภรรยาเผลอ ใช้เชือกผูกคอตาย

ทั้งนี้ ตำรวจ เปิดเผยว่า นายจ้างและภรรยา อ้างว่า ได้ช่วยกันประคองศพ จากจุดที่แขวนคอ ลงมานอนบนพื้น แต่ศีรษะไปกระแทกกับกิ่งลำไย จนมีบาดแผลท้ายทอย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่ผู้เสียหายที่ถูกขโมยรถแบคโฮ เกิดความสงสัยในการตาย จึงเดินทางมาสอบถามที่สถานีตำรวจภูธรสารภี ซึ่งตำรวจได้ชี้แจงว่า จากพยานหลักฐาน ทำให้เชื่อว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ เพื่อยืนยันอีกครั้ง

Cr. จันจิรา // เชียงใหม่

พยานคดีเชิดรถแบคโฮผูกคอตายไม่ทราบสาเหตุ