ตำรวจสนธิกำลังตามจับกุม หญิงอายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังใช้ความสงสาร เปิดเพจ หลอกเหยื่อโอนเงิน ช่วยค่ารักษาพยาบาลสัตว์บาดเจ็บ และ ป่วย ได้เงินไปจำนวนมาก

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ พร้อมนำตัว นางสาว พีรดา โสภิตณภารางค์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ฐานฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มาให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกชี้ตัว ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

หลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ตำรวจภูธรภาค 6 ตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก

พลตำรวจเอก วิระชัย บอกว่า ตำรวจนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และ เพจผู้ที่เกี่ยวข้อง กับการดูแลสัตว์ว่า นางสาวปรางค์รวี มีพฤติกรรมฉ้อโกง มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

จากกรณี ตั้งเพจเฟซบุ๊ก ออกอุบายหว่านล้อม ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยหลอกผู้เสียหายหลายท้องที่ เช่นพื้นที่ สน.ประชาชื่น หลอกเงินบริจาค ค่ารักษาพยาบาลสัตว์ที่ป่วยและบาดเจ็บ รวมกว่า 5 แสนบาท แล้วมา กระทำผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จนตำรวจ รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับดังกล่าว

และพบว่า ไปตระเวนหลอกบริษัทเช่ารถ ออกอุบายขอยืมเงินรายละ 2,000 บาท อ้างว่า เมื่อไปรับรถ จะคืนเงินให้พร้อมค่าเช่ารถ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ ผู้ต้องหาจะปิดโทรศัพท์หนี

และยังนำภาพ นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปสมัครแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อแอบอ้างไปหลอกลวงประชาชน ว่าสามารถช่วยเหลือคดีได้ เรียกค่าว่าความคดีละ 65,000 บาท ซึ่งทนายสงกรานต์ ได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาในฐานะผู้เสียหายด้วย

พลตำรวจเอก บอกต่อว่า จาการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า เปลี่ยนชื่อ มาแล้ว 6 ครั้ง เปลี่ยนนามสกุลมา 4 ครั้งเพื่อใช้เปิดบัญชี หลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินบริจาค โดนเป็นบัญชีตัวเอง 4 บัญชี อีก 1 บัญชีพบว่า เป็นชื่อ ไพรินทร์ ห่อทรัพย์ คาดว่า น่าจะเป็นตัวการที่สอนผู้ต้องหา ฉ้อโกง จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ผู้ที่ได้รับความเสียหายในคดีนี้ ขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่กองปราบปราม เนื่องจากพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคน หลายพื้นที่ หากสงสัยว่าเคยถูกหลอกหรือไม่ สามารถสอบถาม หรือ แจ้งเบาะแสเพิ่มเติม ได้ที่ เพจกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ ตลอด 24 ชั่วโมง

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้เงินจากการหลอกลวงไป 7-8 แสนบาท และ นำเงินไปเที่ยวเตร่ - เล่นเกมออนไลน์ ตำรวจจจึงตั้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชนระวางโทษจำคุก 5 ปี

จับหญิงอายุ 27 ปี เปิดเฟซบุ๊กหลอกรับบริจาคเงินช่วยสัตว์บาดเจ็บ