หน่วยงานในจังหวัดอุดรธานี ร่วมหารือและตรวจสอบกรณีหญิงวัย 61 ปีแจ้งความเอาผิดเด็กชาย ป.1 จำนวน 3 คนที่ใช้ดินสออนาจารหลานสาว ที่เป็นเพื่อนร่วมห้อง

การหารือมีขึ้นที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นคนกลางเรียกไกล่เกลี่ยกรณีนางน้อย นามสมมติ อายุ 61 ปี แจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีว่า หลานสาวอายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัด ถูกเพื่อนชายร่วมห้อง 3 คน รุมทำอนาจาร โดยใช้ดินสอและทำร้ายร่างกาย ภายในห้องน้ำของโรงเรียนหลายครั้ง ในช่วงที่ครูประจำชั้นไม่อยู่

นางน้อย ยังแจ้งความเอาผิดครูประจำชั้น และผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ปล่อยปละละเลยให้เรื่องเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุมานาน 4 เดือนแล้ว รวมทั้งเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

นายพีรพล เปล่งเกียรติคุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ยังคงยังไม่มีการฟันธงว่าใครเป็นอย่างไร แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมครอบครัวเด็กทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสานกับทางโรงเรียน ตำรวจ และอีกหลายฝ่าย เพื่อเร่งสรุปเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ทางผู้ปกครองของเด็กหญิงมีความประสงค์ที่จะให้เด็กย้ายโรงเรียน เพราะกลัวจะถูกกระทำอีก

ด้านหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีความ คงให้ตำรวจดำเนินการ โดยขณะนี้ กำลังรอผลตรวจพิสูจน์ร่องรอยที่เกิดกับเด็กหญิง ที่ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาล ส่วนการดูแลเรื่องสุขภาพกายและจิตใจ ทางบ้านพักเด็กฯ ก็จะส่งนักจิตวิทยาไปดูแลเด็กทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมานาน 4 เดือน เหตุใดทางโรงเรียนไม่แก้ปัญหา จากการร่วมประชุมวันนี้ ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า เพิ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

เด็กชายป.1 ใช้ดินสออนาจาร ด.ญ.- ส่งนักจิตฯสังเกตุพฤติกรรม