กลุ่มผู้เสียหายสมาชิกกลุ่มแชร์ กว่า 24 คน เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ จ.ชัยนาท หลังถูกผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ใน อ.สรรคบุรี และภรรยา ซึ่งเป็นเท้าแชร์โกง เมื่อ 3 ปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้ คดียังไม่มีความคืบหน้า

กลุ่มผู้เสียหายจากวงแชร์ จำนวน 24 คน เดินทางไปยังสำนักงานอัยการ จังหวัดชัยนาท ขอเข้าพบกับเจ้าพนักงานอัยการ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจาก เมื่อปี 2558 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนของ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท กรณีถูกผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ใน อ.สรรคบุรี และภรรยา ซึ่งเป็นเท้าแชร์ โกงกลุ่มผู้เสียหาย มูลค่าความเสียหาย กว่า 15 ล้านบาท และที่มาร้องทุกข์ในครั้งนี้ เพราะผ่านมา 3 ปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้ใหญ่บ้าน และภรรยา ได้นำเงินโกงแชร์ไปใช้ส่วนตัว และเบี้ยวจ่ายสมาชิก ซึ่งทุกวันนี้ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยไม่มีการยอมรับผิดชอบ หรือไกล่เกลี่ยใดๆ

รวมทั้งยังมีการท้าทายว่า ฟ้องยังไงก็ไม่มีทางชนะได้ ทำให้ตน และ ผู้เสียหายทั้งหมด ไม่พอใจ จึงต้องการสอบถามความคืบหน้ากับอัยการ เจ้าของคดี ในการดำเนินคดีเรื่องดังกล่าวกับคู่กรณี

ภายหลังเจ้าพนักงานอัยการ ได้เชิญตัวแทนผู้เสียหายเข้าประชุมหารือ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง เพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งหลังการประชุมได้ข้อสรุปว่า คดีนี้มีปัญหาในเรื่องของสำนวนยังไม่มีความรัดกุมครบถ้วนเพียงพอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนกลางของคดี จากที่พนักงานสอบสวนคนแรกเสียชีวิต

ส่วนในครั้งนี้ ได้ข้อสรุปว่า เพื่อความรวดเร็วในการสั่งคดี เจ้าพนักงานอัยการจะตีกลับสำนวนไปยังสถานีตำรวจภูธรสรรคบุรี ให้เร่งทำการสอบสวนพยาน และผู้เสียหายใหม่ เพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์ และสามารถสั่งฟ้องได้โดยเร็วที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เสียหาย ได้ฟังคำชี้แจง และคำแนะนำ มีท่าทีที่พึงพอใจ และยินดีทำตามคำแนะนำของเจ้าพนักงานอัยการ และจะรอทางตำรวจมาสอบสวนต่อไป

Cr.ชูเดช // ชัยนาท

ผู้เสียหายร้องอัยการ อ้างผู้ใหญ่บ้านร่วมกับภรรยาโกงแชร์เสียหายกว่า 15 ล้าน