ทหาร ตำรวจ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบโรงงานลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง หลังชาวบ้านร้องน้ำในคลองสีม่วงมีตะกอน และส่งกลิ่นเหม็น จนไม่กล้าสูบน้ำไปเลี้ยงปลา

ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วย วิศวกรชำนาญการ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสภาพน้ำเสีย ปล่อยเข้าท่อระบายน้ำลงคลองบางเหี้ยน้อย หมู่ 2 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ รอยต่อระหว่าง อบต.แพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ กับ อบต.บางปลา อำเภอบางพลี

หลังจากได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ว่า น้ำในคลองดังกล่าว เป็นสีม่วงมีตะกอน และ ส่งกลิ่นเหม็น จนไม่กล้าสูบน้ำไปเลี้ยงปลา ซึ่งพบว่า คลองมีความกว้างประมาณ 20 เมตร ท่อระบายน้ำมีน้ำเสียปล่อยออกจากปากท่อ น้ำมีสีม่วงมีตะกอน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงได้เก็บตัวอย่างน้ำเพื่อนำไปตรวจสอบ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลแพรกษาใหม่ เป็นโรงงานคัดแยกวัสดุ และผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้มีการปรับปรุงระบบบำบัดอากาศ ที่มาจากการหลอมเม็ดพลาสติก เป็นเวลา 45 วัน และมีกำหนดสิ้นสุด ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พบว่า ขณะนี้ทางโรงงานได้แก้ไขบางส่วน และได้เก็บเศษพลาสติกภายนอกเข้ามาไว้ในโรงงาน ไม่มีการเดินเครื่องในกิจการ และยังคงต้องปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียในโรงงานอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำในท่อระบายน้ำโรงงานไปพิสูจน์อีกครั้ง

ทหาร ตำรวจ อุตสาหกรรม จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบโรงงานลักลอบปล่อยน้ำเสีย