โลกออนไลน์ชื่นชม หญิงอายุ 41 ปี มีน้ำใจนำเงิน 9 หมื่น 6 พันบาท ที่เก็บได้ แจ้งความกับตำรวจตามหาเจ้าของ ระบุไม่คิดอยากได้ของคนอื่น

จากกรณีที่นางศรีสุข กัณหกุล อายุ 41 ปี พนักงานฝ่ายขายของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดกระบี่ เก็บเงินสดจำนวน 9 หมื่น 6 พันบาท ได้ที่บริเวณหน้าบริษัท และได้นำเงินจำนวนดังกล่าว ไปแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เพื่อตามหาเจ้าของเงิน 

ต่อมานายศักดิ์ แซ่เคา อายุ 51 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้แสดงตัวว่า เงินดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าว ได้มีการส่งต่อกันในโลกออนไลน์จำนวนมาก เพื่อเป็นการชื่นชม และให้กำลังใจคนทำความดีอย่างแพร่หลาย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ทะนงศักดิ์ ยิวเหื้อง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คนดีของชาวกระบี่ พบเงิน 9 หมื่น 6 พันบาท ส่งคืนเจ้าของ เป็นที่น่ายกย่อง ขอกำลังใจทำความดีต่อไปนะ "คุณศรีสุข กัณหกุล"

สอบถามนางศรีสุข กัณหกุล พลเมืองดีที่เก็บเงินได้ บอกว่า พบเงินสดจำนวนดังกล่าว ช่วงเช้าของวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบริษัท ด้วยความตกใจ และไม่รู้ว่า เป็นเงินของใคร จึงเรียกเพื่อนร่วมงานมาดู และช่วยเป็นพยาน ก่อนจะนำเงินที่พบทั้งหมด ไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวไม่คิดอยากได้ของของใคร อีกทั้งเกรงว่า เจ้าของเงินจะได้รับความเดือดร้อน จึงคิดอยากให้เจ้าของเงินได้รับเงินคืนโดยเร็ว

ด้านนายศักดิ์ (เจ้าของเงิน) บอกว่า หลังจากรู้ตัวว่า เงินหาย ได้รีบกลับมาจุดเดิม และพยายามเดินหาแต่ไม่พบ ขณะที่เจ้าของบริษัทที่นางศรีสุข ทำงานอยู่ ได้เดินมาถามว่า กำลังมองหาอะไร ตนเองได้บอกไปว่า เงินหาย จึงทราบว่า มีผู้เก็บเงินได้ และให้ไปรับเงินคืนได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่

หลังรับเงินคืน นายศักดิ์ ได้มอบเงินจำนวน 6 พันบาท แก่นางศรีสุข ผู้ที่เก็บเงินได้ เพื่อเป็นการขอบคุณ