สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่ จ.นครศรีธรรมราช ประกาศปิดสนามบิน 2 วัน หลังน้ำท่วมเข้ารันเวย์และระบบไฟฟ้าขัดข้อง

เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากสนามบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช อย่างเร่งด่วน พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบระบบความปลอดภัยทางการบิน หลังจากน้ำไหลเข้าท่วมรันเวย์ และเครื่องช่วยทางเดินอากาศไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด ทางสนามบินประกาศปิดบริการชั่วคราว 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-8 ธันวาคมนี้ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมหน้าโรงพยาบาลมหาราช เกือบ 1 เมตร เมื่อคืนนี้ ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และกระสอบทรายไว้ เพื่อป้องกันน้ำป่าไหลหลากซ้ำอีก

ส่วนระดับน้ำเขตเทศบาลตามถนนและซอยต่างๆระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ในซอยพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำยังคสูงเกือบ 1 เมตร

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี น้ำท่วมเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร  ทำให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 นำกำลังพลสร้างแพลอยน้ำ ให้ชาวบ้านใช้เก็บสิ่งของต่างๆ พร้อมช่วยกางเต็นท์ใหญ่ริมถนน ไว้ให้รองรับประชาชน พร้อมมอบน้ำดื่ม เวชภัณฑ์ และเรือท้องแบน แก่ผู้ประสบอุทกภัย 

ขณะที่่จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรบริเวณถนนทางหลวงสาย 4006 อำเภอหลังสวน-ระนอง เพื่อซ่อมแซมถนน หลังถูกน้ำป่าไหลเข้าซัดถนนลาดยางมะตอย จนเหลือผิวถนนไม่ถึง 50 เซนติเมตร ถนนเริ่มทรุดแตกร้าว ยาวมากกว่า 3 เมตร จึงแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน เลี่ยงใช้เส้นทางดังกล่าว

นอกจากนี้ที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำน่านไหลแรงและเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนริมแม่น้ำน่านทรุดตัว ในพื้นที่ตำบลหอไกร อำเภอบางมูลนาก ประกอบกับภูมิประเทศของตำบลหอไกร ที่มีหมู่บ้านอยู่ 2 ฝากฝั่งแม่น้ำน่าน ตลิ่งมีความลาดชันสูง จนเกิดการทรุดตัวบ่อยครั้ง

เบื้องต้นติดป้ายเตือนรถให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้เส้นทางคู่ขนาน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 700 เมตร ก่อนเร่งซ่อมแซมอย่างถาวรต่อไป

ที่จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านริมแม่น้ำน่านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลเกรียงไกร ต้องอพยพขนข้าวของย้ายขึ้นมา ไปอาศัยเต็นท์ชั่วคราวเพื่อปลอดภัย หลังตลิ่งริมแม่น้ำทรุดขยายวงกว้าง ยาวกว่า 50 เมตร และลึกมากว่า 2 เมตร คาดว่าจะมาจากระดับน้ำที่เคยท่วมสูง และลดลงอย่างรวดเร็ว จนทำให้ตลิ่งเกิดการทรุดตัวขึ้น 

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง ผู้เลี้ยงปลากระชังในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอป่าโมก ต้องช้อนปลากระชังที่ลอยตายเป็นจำนวนมากออกจากกระชัง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเกิดเน่าเสีย และส่งผลกระทบให้กับปลากระชังที่เหลือ หลังระดับน้ำในคลองโผงเผง ซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็วจนเกือบแห้ง  ปลากระชังขาดออกซิเจนน๊อคน้ำตาย วันละกว่า 300-400 กิโลกรัม

สภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ที่จังหวัดลำปาง นักท่องเที่ยวต่างแห่ขึ้นชมทะลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางสภาพหนาวเย็น อยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส บริเวณจุดชมวิวแห่งใหม่ที่ดอยฟ้างาม อำเภอแจ้ห่ม ถือเป็นจุดจุดเช็กอินแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลหมอก และขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตรู่ด้วย

ปิดท้ายที่จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นชมทุ่งทานตะวันเกษตร 100 ไร่ แปลงผักและสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นแลนมาร์คยอดนิยมขึ้นไปถ่ายรูปเซลฟี่ โดยเปิดให้เข้าชม 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ไปจนถึง 5 มกราคมปีหน้า ซึ่งเกษตร 100 ไร่นี้ จะมีการเลี้ยงสัตว์ ปลูกผักกางมุ้งตามฤดูกาลและมีสวนดอกไม้ทั้งทานตะวัน และดอกคอสมอส ซึ่งมีนักท่องเที่ยวสนใจเข้าชมเข้าชมจำนวนมาก

ปิดสนามบินเมืองคอน 7-8 ธ.ค.นี้หลังน้ำท่วมระบบไฟใช้งานไม่ได้