หลายจังหวัดมีเศรษฐีใหม่เกิดขึ้นเพียงข้ามคืน หลังถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 อย่างที่จังหวัดชลบุรี สามีภรรยาขายกระเพาะปลา ถูกรางวัลถึง 12 ล้านบาท

นายอัจฉะริยะ บุญยืนนาน อายุ 38 ปี พร้อมด้วย นางสาววรวรรณ บุญยืนนาน อายุ 28 ปี ภรรยา ประกอบอาชีพขายกระเพาะปลา ที่ตลาดนัดปากร่วม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ.บ่อวิน

นายอัจฉะริยะ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองมักซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่เป็นประจำ ส่วนใหญ่ซื้อเลขตามที่ชอบ และงวดนี้ มีคนขายลอตเตอรี่ มาเร่ขายที่ในตลาด พอได้เห็นเลข รู้สึกชอบ จึงตัดสินใจซื้อไป 2 ใบ โดยไม่คิดว่า จะถูกรางวัลอะไรมากมาย

แต่หลังรู้ผลว่า ถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจเป็นอย่างมาก จึงได้ชวนภรรยามาลงบันทึกประจำวันไว้ สำหรับเงินรางวัล จะแบ่งเป็นสามส่วน คือ ทำบุญ / เก็บไว้ซื้อสวน / และเป็นทุนการศึกษาลูกชายวัย 1 ปี 7 เดือน และบุตรที่อยู่ในครรภ์ภรรยา 2 เดือน

ด้านจังหวัดสุรินทร์ นางสาวสาวิตรี โคตรพันธ์ อายุ 28 ปี อาชีพขายผักในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ นำลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสุรินทร์

จากการสอบถาม ผู้โชคดีคนนี้ เล่าด้วยความตื่นเต้นว่า ตั้งใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 26 ซึ่งเป็นเลขวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยออกตระเวนหาซื้อเลขท้าย 26 มาได้ 10 ใบ พอนำมาตรวจก็พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ดีใจอย่างมาก ส่วนลอตเตอรี่นั้น จะนำไปขึ้นเงินในโอกาสต่อไป

เช่นเดียวกับนางราตรี พิมา อายุ 49 ปี ชาวอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.น้ำโสม

นางราตรี เล่าว่า มีอาชีพเป็นเกษตรกร ทำนา และไร่มันสำปะหลัง ช่วงเช้าก่อนออกรางวัล ได้หาซื้อเลขท้าย 26 เป็นเลขวันงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พอตกเย็น นำมาตรวจรางวัล ถึงรู้ว่า ถูกรางวัลที่ 1 ดีใจอย่างมาก จึงชวนสามี มาลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนไปขึ้นเงิน

และเงินที่ได้ จะนำไปทำบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล ให้ในหลวงรัชกาลที่9 อีกส่วนแบ่งให้ลูก และเก็บไว้ใช้จ่ายยามแก่เฒ่า

ด้านนางแดง ทองแก้ว อายุ 78 ปี นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองพัทลุง

นางแดง บอกว่า ก่อนหน้านี้ ได้ซื้อลอตเตอรี่ เลขท้าย 26 ที่ตลาดท่ามิหรำ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง พอตกดึก ฝันว่า มีคนแก่นำเพชรมาให้ เมื่อตื่นมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร แล้วมีชาวบ้านมาบอกว่า เลขท้ายรางวัลที่ 1 ลงด้วย 26 จึงนำลอตเตอรี่ไปตรวจดู จึงรู้ว่า ถูกรางวัลใหญ่ จึงชวนญาติให้พามาลงบันทึกประจำวันไว้ ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจ ของตำรวจในโรงพัก

ส่วนที่ "คำชะโนด บางกอก" ภายในซอยรามคำแหง 100 พบว่า มีผู้ถูกรางวัล ลอตเตอรี่เลขท้าย 85 จำนวนหลายคน

อย่าง นายวันเฉลิม บุญโตนด หรือ นานา อายุ 20 ปี ชาวกำแพงเพชร เป็นพนักงานดูแลเรื่องดอกไม้ธูปเทียนให้กับผู้ที่มาสักการะพญานาค 7 เศียร เล่าว่า ก่อนวันประกาศผลรางวัล ได้นำน้ำแดงมาไหว้ที่เรือเจ้าแม่ตะเคียนทอง อายุกว่า 300 ปี จากนั้น ได้นำแป้งมาลูบบริเวณเรือ แล้วเห็นเลข 85 ขึ้นมา จึงไปซื้อมา 7 ใบ พอวันประกาศรางวัล ถึงรู้ว่าถูกเลขท้าย ดีใจอย่างมาก

เช่นเดียวกับ นายพิศาล บุญแสนแก้ว หรือ อ้วน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่คำชะโนด บางกอก เล่าว่า คืนวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากเก็บร้านเรียบร้อยแล้ว ได้นำแป้งมาลูบที่เรือเจ้าแม่ตะเคียนทองเช่นกัน เห็นเลข 85 ก็ไปซื้อ และยังมีอีกหลายคนที่เห็น ไปซื้อก็ถูกรางวัลตามๆกัน

สามี-ภรรยาขายกระเพาะปลาที่ชลบุรี ถูกล็อตเตอรี่ 12 ล้านบาท