โชเฟอร์ขับรถบรรทุกสิบล้อขนส่ง ชาวจังหวัดอุดรธานี กลายเป็นเศรษฐีใหม่ทันที หลังถูกรางวัลที่ 1 ถึง 3 คู่ ได้รับเงินรางวัล 18 ล้านบาท เจ้าตัวเผย ซื้อเลขดังกล่าวมาจากความฝัน

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบนายไพบูลย์ เป้าชุมแสง อายุ 48 ปี โชเฟอร์ขับรถสิบล้อ บรรทุกขนส่งสินค้า ที่กลายเป็นเศษรฐีใหม่เพียงชั่วข้ามคืน หลังถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 คู่ ได้เงินรางวัลรวม 18 ล้านบาท พบว่า ที่บ้านพัก ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เปิดเป็นร้านขายของชำ มีรถจักรยานยนต์มาจอดเต็มหน้าร้าน เป็นรถของชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างมาร่วมแสดงความยินดีกันไม่ขาดสาย

นายไพบูลย์ เล่าว่า ตนเองทำงานขับรถสิบล้อขนส่งสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่ง มานานกว่า 20 ปี ก่อนถูกรางวัลที่ 1 ได้ขับรถไปส่งมันสำปะหลังที่จังหวัดระยอง ขากลับได้จอดแวะซื้อข้าวที่ตลาดนัดนอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะนั้นมีเงินติดตัว 1 พันบาท และหันไปเห็นแผงขายล็อตเตอรี่อยู่ใกล้ ๆ จึงเดินไปซื้อเลขท้าย 224 ที่จัดไว้เป็นชุดจำนวน 3 ใบ

โดยเลขที่ซื้อนั้น นำมาจากความฝัน ซึ่งฝันว่า หลานสาวมานอนค้างที่บ้านพัก โดยหลานอายุ 24 ปี แล้วก็เอามารวมกับเลขทะเบียนรถกระบะของตัวเอง พอวันประกาศรางวัล พบว่า สลากฯ ที่ซื้อมาถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินถึง 18 ล้านบาท ดีใจอย่างมาก เพราะกำลังหาเงินผ่อนค่างวดรถพอดี และยังมีหนี้สินที่ต้องจ่ายอีกมาก

สำหรับเงินรางวัล จะซื้อที่ดินเก็บเอาไว้ 10 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะปรับปรุงร้านขายของชำ และเปิดร้านให้ลูกสาวและลูกเขยอีกร้าน อีกส่วนจะทำศาลพระภูมิในบ้านใหม่ เนื่องจากเวลาตนเองมากราบไหว้ มักจะขอพรให้ถูกรางวัลตลอด และหลังจากไปขึ้นเงินรางวัลแล้ว จะจ้างหมอลำซิ่งมาฉลองให้ชาวบ้านได้สนุกสนานกัน 1 วันด้วย

เศรษฐีใหม่!! โชเฟอร์ขับรถบรรทุกสิบล้อขนส่งชาวอุดร ถูกสลากฯ 18 ล้าน