คดีพลทหารเสียชีวิต ซึ่งญาติเชื่อว่าเกิดจากการถูกซ่อมวินัยรุนแรงเกินเหตุ ตำรวจเตรียมเรียกพยานเข้าสอบปากคำเพิ่ม คาดสรุปสำนวนได้ภายใน 1 สัปดาห์

ร่างของพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ ถูกนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์นิมิต ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนที่ผ่าน หลังจากส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งในตอนแรกญาติเชื่อว่าเกิดจากการถูกซ่อมวินัยอย่างหนัก

แต่หลังจากเมื่อวานทางครอบครัวได้เข้าพบผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 และได้ดูวงจรปิดในค่ายวิภาวดีรังสิต เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่เป็นภาพระหว่างถูกซ่อมวินัยและก่อนที่พลทหารนพดล จะหนีกลับบ้านพร้อมเพื่อน เพื่อไปเที่ยวและมาเสียชีวิตที่บ้าน ก็ทำให้ญาติเชื่อว่า ส่าเหตุไม่น่าจะเกิดจากการซ่อมวินัย แต่ขอให้มีการตรวจสอบเพิ่มในช่วงเวลาที่กล้องวงจรปิดไม่ได้บันทึกไว้

ขณะที่เมื่อคืนตำรวจได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วจำนวน 7 ปาก โดยเป็นพลทหาร 3 นาย ญาติ 2 คนและผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คน โดยยังเหลือผู้เกี่ยวข้องที่บ้านตอนเสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง และพลทหารที่อยู่ในค่ายด้วยกันอีกหลายปาก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน ทั้งนี้จะต้องรอผลชันสูตร เพื่อประกอบสำนวนก่อนสรุปคดีอีกประมาณสองอาทิตย์

สอบพยานหาสาเหตุพลทหารเสียชีวิต-ญาติรับศพประกอบพิธี