ไต้ก๋งเรือถูกลูกเรือสัญชาติกัมพูชา ใช้เหล็กตีทำร้ายเจ็บสาหัส ขณะล่องเรือหาปลากลางทะเลตราด เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า–ออก วังกระแจะ จังหวัดตราด เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลนายสุเทพ ท้องที่ ไต้ก๋งเรือชาวไทย บนเรือ ศ.โชควัฒนา ก่อนนำขึ้นฝั่งส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่าน หลังถูกนายน้อย มาว ลูกเรือชาวกัมพูชา ใช้เหล็กตีทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ขณะออกหาปลากลางทะเลในพื้นที่อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ไต้ก๋งเรือสำรอง ได้พยายามนำเรือเข้าท่าเรือวสันต์สมุทร แต่เครื่องดับกลางทะเล จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ดังกล่าว ให้ความช่วยเหลือ นำเรือมารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ลูกเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บมีปากเสียงกับนายน้อย ก่อนถูกนายน้อย ใช้เหล็กแหลมตีที่ศีรษะ และแทงซ้ำหลายครั้ง จนหมดสติ ซึ่งจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณบ้านอ่าวตาลคู่ ตำบลบางปิดลัง ก่อนกระโดดลงทะเลว่ายน้ำหลบหนีไป

ล่าสุด นายสุเทพ มีอาการสาหัสมาก หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ แพทย์เวรได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ก่อนนำส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า ให้แพทย์เฉพาะทางทำการรักษา เนื่องจากมีอาการเลือดคลั่งในสมอง ทำให้ไม่รู้สึกตัว

เบื้องต้น เจ้าของเรือกำลังเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดูอาการไต้ก๋งเรือ และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายน้อยมาว ตามกฎหมายต่อไป