"บังฟัต" เปิดปาก รับวางแผนฆ่า 8 ศพ เลียนแบบหนังฝรั่ง ลวงเจ้าหน้าที่ให้ไขว้เขว

เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวนายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนพวงศ์สกุล พร้อมพวกรวม 8 คน ไว้ในค่ายทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อสอบสวนคดีสังหารนายวรยุทธ สังหลัง

โดย มูลเหตุมาจากเรื่องหนี้สินและการจำนองที่ดินของผู้ใหญ่บ้านกับบังฟัต ที่พบว่าบังฟัตได้นำไปจำนองต่อกับธนาคาร ทำให้ไถ่คืนไม่ได้จนเกิดปากเสียงและมีการขู่ฆ่ากัน

เจ้าหน้าที่ได้แยกสอบสวนกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าทุกคนมีอาการเครียด และในการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุกับบังฟัต แต่ละคนให้การ ตรงกันในประเด็นที่ถูกหลอกให้มาช่วยทวงเงินที่ผู้ใหญ่ติดค้างอยู่หลายล้านบาท โดยบอกว่าจะให้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท และไม่คิดว่าจะเกิดการฆ่ายกครัว ซึ่งขณะเกิดเหตุอ้างว่าได้ห้ามบังฟัตแล้ว แต่บังฟัตไม่ฟังและใช้ปืนยิงทีละคน

ขณะที่การสอบสวน บังฟัต ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกผู้ใหญ่บ้านขู่ฆ่า จึงเกรงว่าจะถูกทำร้าย จึงต้องลงมือ ซึ่งบังฟัตสารภาพว่า เป็นคนชอบดูภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน ฆาตกรรมลึกลับซ่อนเงื่อน จึงได้นำพล็อตเรื่องและเทคนิคของคนร้ายในภาพยนตร์ต่างประเทศมาใช้ในการหลอกล่อเจ้าหน้าที่ ให้ไขว้เขว

นอกจากนี้ ในการสืบสวนยังทราบด้วยว่า กลุ่มบังฟัตมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้และออกทวงหนี้ในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช มาตั้งแต่ปี 2555 หากลูกหนี้รายไหนไม่ยอมจ่ายหนี้ก็จะนำกลุ่มลูกน้องเข้าทวงหนี้ โดยสวมเครื่องแบบชุดลายพรางติดอาวุธครบมือ

นอกจากนี้ยังพฤติกรรมไม่คืนโฉนดที่ดินหลังลูกหนี้นำเงินมาไถ่ถอนอยู่หลายครั้ง จนทำให้มีฐานะร่ำรวยขึ้นมีทั้งเงินสด ที่ดิน และบ้าน อยู่ในหลายจังหวัดทางภาคใต้