หนุ่มวัย 45 ปี ซึ่งมีครอบครัวแล้ว นัดหญิงสาวที่มีสามีแล้วเช่นกัน มา "ซดยาพิษ" ฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหารักคุดไม่ลงตัว

วานนี้ (3 กรกฎาคม) พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สิงหราช รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพชายและหญิง นอนกอดกันเสียชีวิต ในห้างกลางไร่ ที หมู่บ้านแม่สะต็อบ ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จึงประสานแพทย์จากโรงพยาบาล เดินทางไปร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพชายวัย 45 ปี และหญิงวัย 36 ปี สภาพนอนหันหน้า สวมกอดกันแน่น นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบขวดเครื่องดื่มชูกำลัง วางอยู่ใกล้กับศพ จากการตรวจสอบพบว่า ภายในขวดเครื่องดื่ม พบมีการผสมยาฆ่าแมลงไว้ คาดว่า ทั้งสองน่าจะดื่ม เพื่อฆ่าตัวตาย จากการ ชันสูตรพลิกศพ แพทย์ลงความเห็นร่วมกับแพทย์ว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว ไม่เกิน 12 ชั่วโมง

เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 กรกฎาคม หญิงผู้เสียชีวิต ได้บอกกับ สามี ของตน ว่าจะไปหาลูก ในตัวอำเภอ ก่อนจะหายออกจากบ้านไป ต่อมาช่วงเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน หญิงผู้เสียชีวิต ได้โทรหาสามีอีกครั้ง บอกให้ไปไล่วัว ที่ไร่ ก่อนจะขาดการติดต่อไป

ขณะที่ เจ้าของห้างไร่ ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ช่วงค่ำวันที่ 2 กรกฎาคม เห็นชายหญิงคู่หนึ่งนอนกอดกันในห้างไร่ของตน แต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่า คนทั้งสองน่าจะแอบมาพลอดรักกัน กระทั่งช่วงเช้ากลับมาที่ห้างไร่อีกครั้ง ก็พบทั้งสองยังนอนกอดกันในท่าเดิม จึงรีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจกินยาพิษ ฆ่าตัวตายพร้อมกัน คาดว่า ต่างคนต่างมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่มาพบรักกันในวันที่สายเกินไป จึงหาทางออกไม่ได้ จนตัดสินใจนัดหมายกันมากินยาฆ่าตัวตาย เพื่อจบปัญหารักซ้อน

 

Cr.จันจิรา /เชียงใหม่