ครอบครัวหญิงตั้งครรภ์ 6 เดือนที่พลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ขอจัดพิธีศพให้แล้วเสร็จ ก่อนหารือเรื่องฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้รับผิดชอบโครงการแอร์พอร์ตลิงค์

หน่วยงานราชการในจังหวัดน่าน นำพวงหรีดมาแสดงความอาลัยกับครอบครัวนางสาวรสิรินทร์ เปลี่ยนหล้า หญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน พลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีทับช้าง ซึ่งครอบครัวจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ที่บ้านพัก ในจังหวัดน่าน

ขณะที่ประกันสังคมจังหวัดน่านเดินทางมาเคารพศพ พร้อมให้คำแนะนำถึงสิทธิต่างๆ กับญาติผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทำประกันสังคมไว้ 2 แห่ง จะได้รับเงินช่วยเหลือกว่าแสนบาท

ด้านนายปิยพงษ์ รอบคอบ สามีผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าขอจัดพิธีศพให้เรียบร้อยก่อน ส่วนด้านคดีที่จะฟ้องร้องบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้บริหารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์หรือไม่ ต้องปรึกษากับหลายฝ่าย เบื้องต้นได้เตรียมทนายความไว้แล้ว ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพและผลการสอบสวนจากพนักงานสอบสวนอีกทางด้วย โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน ได้สอบปากคำสามี เพื่อนและคนใกล้ชิดผู้เสียชีวิตแล้ว ทุกคนให้การตรงกันว่าผู้เสียชีวิตมีอาการหน้ามืดบ่อยครั้ง

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า ผู้ตายต้องเดินขึ้นบันได 3 ชั้น เพื่อไปรอขึ้นรถ จึงทำให้เหนื่อยมาก และอาจเป็นลมเพราะเหตุนี้

ก่อนหน้านี้นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ระบุว่า บริษัทได้ทำประกันให้กับผู้โดยสารกรณีการเสียชีวิต มีวงเงิน 400,000 บาท ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับผลคดีที่ออกมาด้วย

ครอบครัวหญิงตั้งครรภ์พลัดตกแอร์พอร์ตลิงค์เตรียมทนายฟ้องคดี